Hải Phòng: Ca nhiễm lập 'đỉnh' mới, chùm ca bệnh tại các doanh nghiệp lớn

Hải Dương 11/12/2021 23:00

Ngày 11/12, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hải Phòng thông tin, từ 18h ngày 10/12 đến 18h ngày 11/12, trên địa bàn Hải Phòng ghi nhận 260 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, Hải Phòng chỉ ghi nhận hơn trăm ca nhiễm mỗi ngày qua. Tuy nhiên, đến nay, sau ít ngày ca bệnh có dấu hiệu giảm lại có sự gia tăng trở lại, thiết lập “kỷ lục” mới về số người bị nhiễm bệnh trên địa bàn.

Hải Phòng đang đẩy mạnh độ bao phủ vaccine cho người dân.

Đặc biệt hơn cả, tại ngày có ca nhiễm nhiều nhất, các trường hợp nhiễm bệnh đã được ghi nhận tại những doanh nghiệp lớn về quy mô vốn, số lao động, tại các khu công nghiệp như chùm ca bệnh tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương), chùm ca bệnh tại Công ty Regina (KCN VSIP, huyện Thuỷ Nguyên), doanh nghiệp có số lao động lên đến hơn 38 nghìn người và mới nhất, tại Công ty VinFast (huyện đảo Cát Hải), doanh nghiệp trong nước có vốn đầu tư lớn nhất trên địa bàn Hải Phòng đã ghi nhận các ca nhiễm bệnh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngày 11/12, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng có chỉ đạo các doanh nghiệp tạm dừng tuyển lao động chưa được tiêm vaccine phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng đồng ý phương án thành lập thêm các Trạm y tế lưu động tại các Khu, Cụm công nghiệp. Việc thành lập thêm các Trạm y tế này phải đảm bảo khu vực để bố trí cách ly F1, điều trị F0 tại doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu các địa phương và doanh nghiệp cần rà soát, lập danh sách, kể cả các lao động vãng lai các trường hợp chưa được tiêm vaccine phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để thành phố thực hiện tổ chức tiêm chủng dứt điểm trong tháng 12/2021.

Theo thống kê từ CDC TP Hải Phòng, trong giai đoạn 4 của dịch bệnh (từ ngày 27/4 đến nay), trên địa bàn Hải Phòng đã ghi nhận 2.295 ca nhiễm bệnh. Hiện có 1.846 ca nhiễm bệnh đang được điều trị. Ngoài 2 trường hợp bị tử vong do mắc bệnh lý nền, cao tuổi, các trường hợp bị nhiễm bệnh được xác định không có ca nguy kịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Ca nhiễm lập 'đỉnh' mới, chùm ca bệnh tại các doanh nghiệp lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO