Hải Phòng: Cháy lớn tại chợ Tam Bạc

Hải Dương 12/02/2023 09:33

Sáng ngày 12/2, bà Phạm Thị Lý, Bí thư Đảng uỷ phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng (TP Hải Phòng) cho biết, lực lượng PCCC và CNCH của Công an TP Hải Phòng đang phối hợp cùng bà con tiểu thương, lực lượng chữa cháy tại chỗ dập lửa vụ cháy chợ Tam Bạc.

Trước đó, vào khoảng 6h45 ngày 12/2, người dân, các tiểu thương chợ Tam Bạc (chợ Đổ, trên địa bàn phường Phan Bội Châu) phát hiện khu vực các quầy hàng bán giầy dép của chợ bất ngờ phát hoả, bốc cháy. Các tiểu thương đã dùng phương tiện chữa cháy cá nhân dập lửa.

Tuy nhiên, do khu vực bị cháy có nhiều loại hàng hoá dễ bắt lửa, phát cháy như giầy dép nên đám cháy nhanh chóng lan sang các quầy hàng quần áo, vải,.. cũng đều là những vật liệu dễ bắt lửa khiến vụ cháy bùng phát dữ dội, cháy lớn, gây ra cột lửa cao vài chục mét. Những mảng khói đen từ vụ cháy được nhìn thấy từ nhiều khu vực nội thành Hải Phòng.

Ngọn lửa bùng phát dữ dội tại chợ Tam Bạc.

Sau ít phút, lực lượng PCCC và CNCH của Công an TP Hải Phòng đã đến hiện trường, tham gia chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Đại diện Ban Quản lý chợ Tam Bạc thông tin thêm, đến 9h cùng ngày, các lực lượng chữa cháy vẫn đang khống chế, không cho vụ cháy lan sang các khu vực quầy hàng khác của chợ.

Cận cảnh vụ cháy chợ Tam Bạc.

Chợ Tam Bạc (chợ Đổ) là một trong số các chợ lớn của Hải Phòng. Chợ hình thành trước năm 1954. Sau khi chợ Sắt di dời ra khỏi nội thành Hải Phòng, chợ Tam Bạc trở thành chợ, trung tâm mua bán sỉ, lẻ lớn nhất khu vực Hải Phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Cháy lớn tại chợ Tam Bạc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO