Hải Phòng: Cho phép người lao động tại huyện Vĩnh Bảo được quay lại làm việc

Nam Khánh 02/07/2021 20:09

Ngày 2/7, TP Hải Phòng có văn bản cho phép từ ngày 3/7, người lao động đang sinh sống trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo, trừ 3 xã Lý Học, Cộng Hiền, Hòa Bình là những xã ghi nhận 8 ca nhiễm bệnh được trở lại làm việc trong các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo.

Đối với người lao động đang sinh sống trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo phải hoàn thành cách ly 14 ngày, đến ngày 9/7, có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 mới được quay trở lại làm việc tại các doanh nghiệp ngoài huyện Vĩnh Bảo.

Các xã Lý Học, Cộng Hiền, Vĩnh Bảo vẫn thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, người lao động tại ba xã này và người nơi khác đang cư trú tại ba xã này vẫn chưa được đi làm trở lại.

Hải Phòng xét nghiệm cho hơn 27 nghìn người lao động làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo.

Theo đánh giá của TP Hải Phòng, sau một tuần phát hiện, truy vết, thực hiện phong tỏa, cách ly xã hội đối với huyện Vĩnh Bảo cũng như đối với ba xã có người nhiễm bệnh, trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo nói riêng, Hải Phòng nói chung đã không xuất hiện trường hợp nhiễm bệnh mới ngoài cộng đồng. Bởi vậy, TP này thực hiện việc nới lỏng giãn cách xã hội đối với những xã của huyện Vĩnh Bảo không xuất hiện người nhiễm bệnh.

Theo chỉ đạo của TP Hải Phòng, huyện Vĩnh Bảo tiếp tục phong tỏa đủ 21 ngày, thực hiện xét nghiệm đủ 3 lần đối với 357 người có nguy cơ lây nhiễm cao trên địa bàn ba xã Lý Học, Cộng Hiền, Hòa Bình.

Trước đó, từ ngày 26/6, sau khi ghi nhận 4 ca nhiễm bệnh trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng đã thực hiện giãn cách xã hội huyện Vĩnh Bảo theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Cùng với đó, Hải Phòng cũng yêu cầu công nhân, người lao động trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo tạm nghỉ việc, ở nhà, không vào làm việc tại các nhà máy, khu công nghiệp trong thời gian chưa có kết quả xét nghiệm.

Đến nay, theo ghi nhận của Hải Phòng, đã có hơn 27 nghìn lao động làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện được xét nghiệm, có kết quả âm tính với Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Cho phép người lao động tại huyện Vĩnh Bảo được quay lại làm việc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO