Hải Phòng: Chủ tịch quận điều động làm Phó Giám đốc Sở Công Thương

Nam Khánh 30/07/2021 13:12

Ngày 30/7, Thành ủy Hải Phòng công bố quyết định điều động ông Nguyễn Công Hân, Chủ tịch UBND quận Hải An giữ chức vụ Phó GĐ Sở Công Thương.

Được biết, tại nhiệm kỳ 2016 - 2021, ông Nguyễn Công Hân giữ chức Phó Chủ tịch UBND quận Hải An. Tháng 5/2020, Chủ tịch UBND quận Hải An nghỉ hưu, ông Hân được HĐND quận Hải An bầu giữ chức Chủ tịch UBND quận.

Ngày 30/6, tại kỳ họp thứ nhất HĐND quận Hải An nhiệm kỳ 2021 - 2026, ông Nguyễn Công Hân được bầu giữ chức Chủ tịch UBND quận Hải An nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tuy nhiên, như báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin, tại kỳ họp thứ Nhất, HĐND quận Hải Phòng nhiệm kỳ 2021 - 2026, ông Nguyễn Trọng Khiêm, Thường vụ Quận ủy, nguyên Phó Chủ tịch phụ trách HĐND quận Hải An nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã không trúng cử chức danh Phó Chủ tịch HĐND quận nhiệm kỳ này.

Quận Hải An cũng là quận, huyện duy nhất của Hải Phòng có người ứng cử các chức danh chủ chốt cho nhiệm kỳ mới nhưng không trúng cử.

Ông Hân nhận nhiệm vụ tại Sở Công thương

Trước đó, tháng 3/2021, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Phòng nhận được đơn tố cáo ông Nguyễn Công Hân khi còn làm Trưởng phòng Tài chính, Phó Chủ tịch UBND quận Hải An có dấu hiệu lạm dụng chức vụ quyền hạn ép cấp dưới tham mưu, tự nhận đất nhà nước giao năm 2004, 2007 và 2015; Kê khai tài sản không trung thực đối với các mảnh đất nêu trên.

Tuy nhiên, sau đó Uỷ ban Kiểm tra Thành ủy Hải Phòng đã có thông báo việc tố cáo trên không có cơ sở do những mảnh đất này ông Hân có đơn xin giao đất, mua đất nhưng chưa được giao đất (do chưa có mặt bằng để giao), ông Hân phải nhượng lại giấy tờ được giao đất cho người khác, những tài sản trên chưa được hình thành nên ông Hân không có nghĩa vụ kê khai tài sản theo quy định.

Như vậy, tính cả hai nhiệm kỳ HĐND quận Hải An, ông Nguyễn Công Hân có thời gian 14 tháng giữ chức Chủ tịch UBND quận. Trong đó, đối với nhiệm kỳ thứ 2, ông Hân mới có 2 tháng giữ chức Chủ tịch UBND quận đã được điều chuyển sang vị trí công tác khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Chủ tịch quận điều động làm Phó Giám đốc Sở Công Thương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO