Hải Phòng: Chủ tịch xã bị kiểm tra vì dấu hiệu dùng bằng giả

Nam Khánh 01/03/2021 22:32

Ngày 1/3, lãnh đạo huyện ủy An Lão (TP Hải Phòng) cho biết, cơ quan kiểm tra Đảng của huyện đã thực hiện việc kiểm tra dấu hiệu dùng bằng giả để được tiếp nhận vào làm việc tại ủy ban xã đối với ông Phạm Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Mỹ Đức.

Theo xác minh ban đầu từ cơ quan chức năng, ngày 19/10/2010, Chủ tịch UBND huyện An Lão có văn bản đề nghị UBND xã Mỹ Đức tiếp nhận, ký hợp đồng với ông Phạm Văn Hùng (ông Hùng sinh ngày 29/10/1971, trú tại xã Mỹ Đức, huyện An Lão) làm công chức văn hóa xã.

Theo văn bản đề xuất từ UBND huyện An Lão, ông Phạm Văn Hùng đã được cơ quan chức năng của huyện An Lão xác minh có trình độ nghiệp vụ Trung cấp ngành văn hóa thông tin.

Từ đề xuất của UBND huyện An Lão, ông Hùng được UBND xã Mỹ Đức tiếp nhận vào làm cán bộ bộ phận văn hóa thông tin, sau đó được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch UBND xã Mỹ Đức.

UBND xã Mỹ Đức, nơi ông Phạm Văn Hùng hiện đang giữ chức Chủ tịch UBND xã.
UBND xã Mỹ Đức, nơi ông Phạm Văn Hùng hiện đang giữ chức Chủ tịch UBND xã.

Theo xác minh thu thập được, khi làm thủ tục xin việc, ông Phạm Văn Hùng xuất trình cho cơ quan chức năng huyện An Lão, cho UBND xã Mỹ Đức một bằng tốt nghiệp chuyên ngành văn hóa, thông tin, hệ tại chức, thời gian học từ 2003 - 2005 do trường Đại học Hải Phòng cấp.

Trao đổi với các cơ quan truyền thông, ông Hùng cho biết, việc học đã lâu, không nhớ theo học ngành học nào, học ở đâu, học với ai ….

Ngược lại, PGS.TS Bùi Bá Khiên, Trưởng Phòng đào tạo, Trường Đại học Hải Phòng có văn bản trả lời các cơ quan truyền thông về tấm bằng có trong hồ sơ của ông Phạm Văn Hùng hết sức rõ ràng.

Theo Phòng Đào tạo, Trường ĐH Hải Phòng, trường này không đào tạo chuyên ngành văn hóa thông tin, trình độ trung cấp, hình thức vừa học vừa làm (hệ tại chức) như trong hồ sơ vụ việc; Trường ĐH Hải Phòng cũng không cấp bằng tốt nghiệp hệ tại chức với số bằng như trong hồ sơ cho cho người có tên Nguyễn Văn Hùng, sinh năm 1971.

PGS.TS Bùi Bá Khiên cho biết thêm, từ trước đến nay, trường ĐH Hải Phòng không có mã ngành học này, Hơn nữa, tại thời điểm ký bằng tốt nghiệp, năm 2005 như trên tấm bằng này, hiệu trưởng nhà trường là một lãnh đạo khác, không phải người có tên trong tấm bằng giả này. "Nhìn qua cũng biết đây là tấm bằng giả".

Vị lãnh đạo huyện An Lão cho biết thêm, sau khi có kết luận chính thức, tùy vào mức độ vi phạm, huyện ủy, UBND huyện sẽ có hình thức kỷ luật thích đáng với người sử dụng giấy tờ giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Chủ tịch xã bị kiểm tra vì dấu hiệu dùng bằng giả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO