Hải Phòng: Chuyển cơ quan công an vụ việc hiệu trưởng có dấu hiệu lạm thu

Nam Khánh 13/07/2021 06:48

Một lãnh đạo quận Lê Chân (Hải Phòng) thông tin, vụ việc Hiệu trưởng trường THCS Ngô Quyền bị tố lạm thu, chính quyền đã chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan công an để điều tra dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự.

Theo cơ quan chức năng UBND quận Lê Chân, từ năm 2020, bà Nguyễn Thị Thu Hương, hiệu trưởng trường THCS Ngô Quyền đã bị tố cáo lạm thu các khoản thu theo thỏa thuận giữa Ban đại diện cha mẹ học sinh với nhà trường có số tiền lên đến gần 500 triệu đồng nhưng không giải trình được.

Theo giải trình của bà Hương, năm học 2019 – 2020, khoản thu này được Ban đại diện cha mẹ học sinh thu theo quy định tại Thông tư 55/2011 của Bộ Giáo dục & Đào tạo, mức thu chỉ 100.000 đồng/học sinh/năm học. Tuy nhiên, thực tế, số thu lên đến 400.000đ/học sinh/năm học. Số tiền này được Ban đại diện cha mẹ học sinh thu tại các cuộc họp phụ huynh sau đó gửi lại giáo viên chủ nhiệm lớp để nộp lại thủ quỹ nhà trường.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, khoản thu chênh lệnh được kiểm tra tại 34 lớp học đã lên đến 436.990.000đ. Nhiều lớp học còn lại chưa cung cấp cho cơ quan chức năng việc thu, sử dụng khoản thu này.

Hiệu trưởng trường THCS Ngô Quyền bị tố lạm thu.

Ngoài ra, hiệu trưởng trường THCS Ngô Quyền còn bị tố chi, thanh toán không đúng nguyên tắc các khoản chi sửa chữa, lắp đặt điều hòa tại một số phòng học. Tuy nhiên, những khoản kinh phí này do Chi hội phụ huynh các lớp tự sửa chữa hoặc chi trả.

Khoản thu, chi tiền giấy thi, in sao đề thông qua quỹ cha mẹ cho học sinh trên tinh thần tự nguyện cũng được xác định có nhiều dấu hiệu khuất tất. Theo đó, có khoản tiền chênh lệch thực thu của giáo viên chủ nhiệm với sổ sách, thủ quỹ của nhà trường. Kiểm tra ban đầu, vẫn còn giáo viên chủ nhiệm chưa cung cấp hết số liệu, cơ quan chức năng xác định khoản chênh lệnh này cũng hơn 75 triệu đồng…

Theo ghi nhận của cơ quan chức năng, số tiền chênh lệnh giữa các khoản thu, khoản chi chưa được làm rõ lên đến hơn 500 triệu động, có dấu hiệu của tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, cơ quan chức năng của quận Lê Chân đã chuyển vụ việc cho công an quận Lê Chân xử lý theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Chuyển cơ quan công an vụ việc hiệu trưởng có dấu hiệu lạm thu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO