Hải Phòng: Có kế hoạch huy động phương tiện vận tải hành khách công cộng chống dịch

Hải Dương 10/01/2022 19:26

Theo CDC TP Hải Phòng, đến ngày 9/1, Hải Phòng đã có tổng cộng 16.223 ca nhiễm. Trong đó, số ca nhiễm đang điều trị là 9.408 ca bệnh. Số ca nhiễm liên tục tăng cao trong những ngày gần đây khiến Sở Giao thông & Vận tải TP Hải Phòng “nhắc” lại kế hoạch huy động phương tiện vận tải hành khách công cộng (HKCC) vào việc thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Theo kế hoạch, các xe taxi, xe khách từ 10-16 chỗ ngồi có thể được cải tạo thành xe có vách ngăn để đưa đón bệnh nhân, lái xe được trang bị các thiết bị tối thiểu như khẩu trang đặc chủng, đồ bảo hộ y tế để tham gia vận chuyển người bệnh, nhân viên y tế trong hoạt động phòng, chống dịch. Trong trường hợp những địa phương vùng xa, thiếu hụt trang thiết bị y tế, những xe vận tải HKCC được trưng dụng có thể làm nhiệm vụ vận chuyển trang thiết bị y tế, nhân viên y tế đến những khu vực này.

Hải Phòng đã tạm dừng vận tải hành khách công cộng tại 4 bến xe liên tỉnh.

Những lái xe được huy động sẽ được tập huấn về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, các bước sơ cấp cứu ban đầu để sẵn sàng phục vụ bệnh nhân trong quá trình vận chuyển. Các xe vận tải HKCC được huy động phòng, chống dịch được kết nối với trung tâm điều phối và tổng đài tư vấn, quản lý, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại cộng đồng, cơ sở y tế để thực hiện việc vận chuyển người nhiễm Covid-19 được kịp thời, hỗ trợ người dân khi dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Theo đó, kịch bản huy động phương tiện vận tải hành khách công cộng (HKCC) tham gia vận chuyển người bệnh, vận chuyển nhân viên y tế, vận chuyển vaccine đã được Sở Giao thông & Vận tải TP Hải Phòng lên kế hoạch từ tháng 11/2021.

Bên cạnh đó, theo chỉ đạo từ Sở Giao thông & Vận tải TP Hải Phòng, từ ngày 8/1, khi cả Hải Phòng trở thành vùng đỏ, cấp độ 4, Hải Phòng đã tạm dừng vận tải hành khách bằng xe bus, taxi, xe hợp đồng các tuyến cố định nội tỉnh; tạm dừng hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định nội tỉnh; tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch trên địa bàn các xã, phường, thị trấn có mức độ dịch cấp 4.

Đối với các xã, phường, thị trấn có mức độ dịch cấp 3, các phương tiện vận tải hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch chỉ được hoạt động không quá 50% số phương tiện của đơn vị vận tải, có giãn cách chỗ ngồi trên phương tiện.

Sở Giao thông & Vận tải TP Hải Phòng cũng tiếp tục tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh tại 4 bến xe khách liên tỉnh, gồm: Bến xe khách Thượng Lý, Bến xe khách Phía Bắc, Bến xe khách Vĩnh Niệm và Bến xe khách Đồ Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Có kế hoạch huy động phương tiện vận tải hành khách công cộng chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO