Hải Phòng: Cứu sống bệnh nhi bị đa chấn thương nặng do tai nạn giao thông

Đông Bắc 20/03/2023 11:35

Bệnh nhi N.T.T.H. (10 tuổi) được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng trong tình trạng đa chấn thương nặng do đi xe đạp đâm vào xe trộn bê tông khiến cả người “lọt” dưới gầm xe.

Bệnh nhi N.T.T.H. (10 tuổi) nhập viện trong tình trạng đa chấn thương rất nặng, vỡ xương sọ, dập phổi, vỡ lách độ 3, vỡ thận độ 2, vỡ xương chậu, vỡ đại tràng, tụ máu sau phúc mạc, dập tắc đoạn mạch bẹn trái.

Các bác sĩ Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng thực hiện phẫu thuật. Ảnh: Cổng Tin tức TP Hải Phòng.

Để kịp thời cứu sống bệnh nhi, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã triển khai báo động đỏ và khẩn trương huy động các ê-kíp của từng chuyên khoa đến phòng mổ để cùng tham gia ca phẫu thuật đặc biệt này.

Sau khoảng 2 tiếng, ê-kíp cùng đội ngũ y bác sĩ trực tại Khoa Hồi sức cấp cứu đã nhanh chóng xử trí cắt lách, khâu đại tràng thủng, mổ kết hợp xương chậu vỡ, cắt nối đoạn động mạch bẹn trái, hồi sức chống sốc cho bệnh nhi. Sau đó, chuyển bệnh nhi xuống Khoa Hồi sức tích cực.

Sau một tuần mổ và điều trị tích cực, tình trạng của bệnh nhi N.T.T.H. đã dần ổn định và có tiến triển tốt. Hiện tại, bệnh nhi N.T.T.H. đang nằm ở Khoa Ngoại Chấn thương để các bác sĩ của Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng tiếp tục theo dõi thêm.

Theo đánh giá của bác sĩ, trường hợp bệnh nhi N.T.T.H. là một ca bệnh rất nặng và có nguy cơ tử vong cao nếu không được cấp cứu kịp thời và đúng phương pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Cứu sống bệnh nhi bị đa chấn thương nặng do tai nạn giao thông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO