Hải Phòng: 'Đầu độc' lao động tự do bằng ma tuý để mở rộng mạng lưới 'khách hàng'

Hải Dương 01/10/2022 08:04

Ngày 30/9, Công an huyện Thuỷ Nguyên (Hải Phòng) thông tin, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thuỷ Nguyên vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh tạm giam đối với hai đối tượng có thủ đoạn “đầu độc” lao động tự do vào con đường nghiện hút để bán ma tuý.

Hai đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam là Trần Mai Liêm (33 tuổi, ở tại thôn Cây Đa, xã An Lư, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) và Lò Văn Tý (30 tuổi, ở tại bản Vánh 3, xã Chiềng Đông, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên).

Đối tượng Liêm và Tý.

Theo kết quả điều tra ban đầu từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Thuỷ Nguyên, Trần Mai Liêm, chủ khu lán trọ công nhân tại chính nhà mình thấy việc bán ma tuý cho những lao động tự do, đang làm việc tại các công trường xây dựng trên địa bàn huyện Thuỷ Nguyên, tại các doanh nghiệp trong KCN trên địa bàn sẽ có lợi nhuận lớn. Việc mở rộng thêm các “khách hàng” trong số những lao động tự do, là người dân tộc thiểu số đang làm việc tại các KCN thì lợi nhuận thu được còn tăng gấp bội.

Liêm bàn với Tý là người dân tộc thiểu số, lao động tự do đang thuê trọ tại chính lán trọ của nhà Liêm về kế hoạch bán, rủ rê, lôi kéo, mở rộng những “khách hàng” sử dụng ma tuý là những lao động tự do trên địa bàn.

Theo quy ước được Liêm và Tý đặt ra, Tý sẽ rủ rê, lôi kéo những lao động tự do, là người dân tộc thiểu số làm chung thợ với Tý vào đường dây tiêu thụ ma tuý của Liêm để từ đây “nhân rộng” số người nghiện hút ma tuý, là khách hàng “tiềm năng” của Liêm ra cộng đồng lao động thời vụ trên địa bàn.

Những lao động này được ở miễn phí tại khu lán trọ công nhân của gia đình Liêm, được trả công bằng ma tuý trị giá từ 200.000 - 400.000 đồng/ngày để sử dụng. Những lao động này sẽ tiếp tục rủ rê, mở rộng việc sử dụng ma tuý ra cho những lao động tự do, là người dân tộc thiểu số đang làm việc thời vụ trên địa bàn.

Theo kết quả điều tra ban đầu từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Thuỷ Nguyên, bằng thủ đoạn trên, Liêm và Tý đã “đầu độc”, rủ rê, lôi kéo được nhóm 8 lao động vào đường dây sử dụng, mua bán ma tuý do Liêm cầm đầu. 8 lao động tự do gồm có: Cả Văn Chuyển (32 tuổi); Lò Văn Tuấn (20 tuổi), Lò Văn Chanh (35 tuổi), Lò Văn Im (37 tuổi), Lò Văn Thuận (32 tuổi), Cả Văn Thắng (26 tuổi), cùng ở huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên và Hà Văn Thanh (45 tuổi, ở huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang), Lò Văn Inh (32 tuổi, ở huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La).

Hàng ngày, nhóm lao động này được Liêm, Tý giao ma tuý mang đến công trường xây dựng, bán cho những lao động là người dân tộc thiểu số có nhu cầu sử dụng ma tuý.

Khoảng 22h45 ngày 10/9, Đội CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an huyện Thuỷ Nguyên đã bắt quả tang nhóm 8 công nhân cùng Tý đang sử dụng trái phép chất ma tuý tại lán nghỉ của nhà Liêm.

Căn cứ vào tài liệu điều tra đã được làm rõ, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thuỷ Nguyên đã bắt tạm giam Trầm Mai Liêm và Lò Văn Tý để điều tra Liêm về hành vi mua bán và chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy, điều tra Lò Văn Tý về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: 'Đầu độc' lao động tự do bằng ma tuý để mở rộng mạng lưới 'khách hàng'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO