Hải Phòng: Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong triển khai công tác Mặt trận

Đông Bắc 02/12/2022 18:15

Tiếp tục chương trình kiểm tra công tác Mặt trận năm 2022, chiều ngày 2/12, Đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng Nguyễn Thị Minh Phương thông tin: Năm 2022, MTTQ và các tổ chức thành viên đã phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, luôn bám sát nhiệm vụ chính trị đề ra. Từ đó tuyên truyền, động viên các tầng lớp Nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Trung ương, Thành phố phát động, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; chăm lo cho đời sống của người dân; giữ vững quốc phòng - an ninh của Thành phố.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng Nguyễn Thị Minh Phương báo cáo công tác Mặt trận năm 2022 của Thành phố.

Nổi bật là MTTQ các cấp của Thành phố đã phối hợp vận động 6.675 hộ dân hiến 269.023 m2 đất, tham gia 15.120 ngày công; vận động gần 6.000 hộ giải tỏa phục vụ xây dựng nông thôn mới. Công tác an sinh xã hội trên địa bàn Thành phố được MTTQ các cấp tích cực quan tâm triển khai, góp phần vào công tác xóa nghèo của Thành phố, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. MTTQ các cấp của Thành phố và các tổ chức thành viên đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa 581 nhà ở với tổng kinh phí hơn 26 tỷ đồng và hơn 7,5 tỷ đồng hỗ trợ khác cho hộ nghèo, cận nghèo và có hoàn cảnh khó khăn… Đồng thời, trao tặng hơn 420.000 suất quà Tết cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, học sinh vượt khó, nạn nhân chất độc da cam... với tổng trị giá gần 240 tỷ đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” và nguồn xã hội hóa.

Đối với hoạt động giám sát, phản biện xã hội, năm 2022 MTTQ thành phố đã triển khai hiệu quả các nội dung giám sát tại nhiều đơn vị, tổ chức như: Giám sát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; giám sát người đứng đầu; giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; giám sát đánh giá sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp về cải cách hành chính và nâng cao chất lượng dịch vụ công…

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu phát biểu tại buổi làm việc.

Đánh giá cao nỗ lực của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng trong năm 2022, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu nhấn mạnh: Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Thành phố đã quan tâm, đa dạng hóa công tác thông tin, tuyên truyền; phát động, triển khai nhiều phong trào thi đua, các cuộc vận động sát, phù hợp với thực tiễn; xây dựng, triển khai hiệu quả nhiều mô hình hay, sáng tạo; tích cực vận động, huy động các nguồn lực xã hội để chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và người chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19…

“Những kết quả quan trọng, thiết thực của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng góp phần hoàn thiện bức tranh toàn cảnh của công tác Mặt trận từ Trung ương đến địa phương trong năm 2022”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu khẳng định.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong năm 2022, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Lê Tiến Châu đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng cần quan tâm hơn nữa cho công tác giám sát, phản biện xã hội. Đây là trọng tâm của công tác Mặt trận trong giai đoạn hiện nay và cũng là mong muốn của Đảng, Nhà nước đối với MTTQ Việt Nam các cấp.

“MTTQ các cấp phải thể hiện vai trò nòng cốt trong triển khai các hoạt động giám sát, phản biện xã hội và công khai, minh bạch kết quả giám sát trên phương tiện thông tin, truyền thông”, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Lê Tiến Châu lưu ý.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Bên cạnh đó, MTTQ Thành phố cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong triển khai nhiệm vụ. Đặc biệt cần đổi mới công tác thi đua, khen thưởng theo hướng thực chất, hiệu quả. Đồng thời, quan tâm kiện toàn, củng cố đội ngũ cán bộ Mặt trận, nhất là cấp cơ sở.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Lê Tiến Châu cũng đề nghị Thành ủy Hải Phòng tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa đến Mặt trận, để công tác Mặt trận thực sự được khẳng định đúng vị trí, vai trò trong hệ thống chính trị.

Trong đó, các cấp uỷ, tổ chức đảng tạo điều kiện thuận lợi để MTTQ các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân tham gia giám sát, phản biện xã hội. Hằng năm, Ban Thường vụ cấp uỷ cho ý kiến về chương trình, kế hoạch giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam cùng cấp, đồng thời chỉ đạo các cấp uỷ, tổ chức đảng, người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền khẩn trương, nghiêm túc giải quyết các kiến nghị sau giám sát, phản biện xã hội…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong triển khai công tác Mặt trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO