Hải Phòng: Đề nghị 41 khách bay trên chuyến bay VN1188 tự cách ly tại nhà

Nam Khánh 07/03/2021 17:53

Chiều ngày 7/3, Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Thu Xanh, Tổ trưởng Tổ tham mưu của UBND TP Hải Phòng về Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho biết, đối với các hành khách đi cùng chuyến bay có bệnh nhân tái dương tính với virus Covid-19, Hải Phòng đề nghị những người này tự cách ly y tế tại nhà.

Theo bà Xanh, tối ngày 6/3, nhận được thông tin từ Bộ Y tế về việc chuyến bay có số hiệu VN 1188 từ TP Hồ Chí Minh ra Hải Phòng, hạ cánh xuống sân bay Cát Bi lúc 11h 30 ngày 6/3 có bệnh nhân đi trên chuyến bay tái dương tính với virus Covid-19. Ngay trong tối ngày 6, rạng sáng ngày 7/3, Hải Phòng đã thực hiện truy vết, xác định được 41 người sinh sống trên địa bàn Hải Phòng đi cùng chuyến bay.

Từ 24 giờ ngày 8/3, Hải Phòng sẽ dỡ phong tỏa nếu các mẫu xét nghiệm trong các khu này âm tính lần 3
Từ 24h ngày 8/3, Hải Phòng sẽ dỡ phong tỏa nếu các mẫu xét nghiệm trong các khu này âm tính lần 3.

Qua xác minh ban đầu, các hàng ghế gần với ghế bệnh nhân ngồi trên chuyến bay có ít người, đánh giá các trường hợp tái dương tính, khả năng lây nhiệm không cao. Bởi vậy, Hải Phòng đề nghị những người đi cùng trên chuyến bay tự cách ly tại nhà, thực hiện theo dõi y tế, đợi kết quả xét nghiệm theo quy định, bà Xanh cho biết thêm.

Liên quan đến chùm 3 ca bệnh Covid-19 trên địa bàn Hải Phòng, ngày 7/3, Hải Phòng đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 3 trên diện rộng đối với các khu dân cư phong tỏa thuộc thôn 4 xã Hoàng Động (huyện Thủy Nguyên) và lô 112 khu Công nhân Dư Hàng (quận Lê Chân). Nếu các kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ 3, Tổ tham mưu sẽ báo cáo, đề xuất UBND TP Hải Phòng cho gỡ phong tỏa đối với các khu dân cư này từ 24h ngày 8/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Đề nghị 41 khách bay trên chuyến bay VN1188 tự cách ly tại nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO