Hải Phòng: Đề xuất bỏ bài thi Tổ hợp vào lớp 10 công lập

Nam Khánh 23/02/2021 15:01

Ngày 22/2, sở Giáo dục và Đào tạo TP Hải Phòng đã có văn bản gửi tới UBND TP Hải Phòng đề nghị TP Hải Phòng cho bỏ Bài thi tổ hợp để phù hợp với tình hình phòng, chống dịch của địa phương.

Trước đó, ngày 19/1, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản chấp thuận phương án tuyển sinh vào lớp 10 trung học trên địa bàn TP Hải Phòng. Theo đó, đối với việc tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Trần Phú theo quy chế trường chuyên. Đối với hệ lớp 10 công lập sẽ bao gồm ba bài thi bao gồm bài thi môn Toán, bài thi môn Ngữ văn và bài thi Tổ hợp.

Trong đó, bài thi Tổ hợp sẽ bao gồm 2 môn (môn ngoại ngữ và một trong số các môn còn lại là Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Các môn này sẽ được thực hiện theo hình thức bốc thăm, quyết định vào tháng 3/2021; các môn ngoại ngữ bao gồm thi tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nga, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Hàn Quốc và tiếng Đức, học sinh được đăng ký thi môn ngoại ngữ trùng với thời điểm đăng ký dự thi.

Học sinh Hải Phòng dự thi vào lớp 10 năm học 2020 - 2021

Đối với việc tuyển sinh vào lớp 10 các trường trung học phổ thông ngoài công lập thì Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ chịu trách nhiệm phê duyệt phương án tuyển sinh của các trường theo quy định.

Theo đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19, để việc thi tuyển vào lớp 10 các trường Trung học phổ thông công lập bảo đảm công khai, công bằng, phản ánh đúng chất lượng dạy và học, tránh áp lực cho học sinh, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân cũng như đảm bảo việc phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hải Phòng đề nghị TP Hải Phòng cho điều chuyển phương án tuyển sinh vào lớp 10 hệ công lập theo hướng bỏ bài thi Tổ hợp, cho áp dụng thi đối với 3 môn thi là môn Ngữ Văn (bài tự luận, thời gian làm bài 120 phút), môn Toán (thi tự luận, thời gian làm bài 120 phút) và thi môn Ngoại ngữ (hình thức thi trắc nghiệm, thời gian làm bài 45 phút)

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đánh giá, với việc thi ba môn theo đề xuất mới, nội dung đề thi được chuẩn bị khoa học, đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng cơ bản của chương trình phổ thông cơ sở sẽ giúp giảm tải cho học sinh trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp mà vẫn đảm bảo được yêu cầu tuyển sinh đã đề ra.

Việc đề xuất thay đổi từ ba bài thi gồm 4 môn thi thành ba môn thi được xác định phù hợp với tình hình mới, một lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng chia sẻ thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Đề xuất bỏ bài thi Tổ hợp vào lớp 10 công lập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO