Hải Phòng: Đề xuất hỗ trợ cán bộ luân chuyển, điều động hơn 39 tỷ đồng

Hải Dương 24/03/2022 14:17

UBND TP Hải Phòng đề xuất HĐND TP Hải Phòng thông qua cơ chế hỗ trợ cho cán bộ luân chuyển, điều động công tác trên địa bàn Hải Phòng giai đoạn 2021- 2025 với mục đích động viên, khích lệ cán bộ trẻ luân chuyển về các huyện, xã, nhất là các địa bàn khó khăn.

Theo đề xuất từ UBND TP Hải Phòng, 5 nhóm cán bộ luân chuyển, điều động được hưởng các chính sách đặc thù gồm Trưởng, Phó Trưởng phòng cấp sở ngành và tương đương dưới 35 tuổi được tăng cường giữ chức vụ lãnh đạo quận, huyện; Công chức dưới 30 tuổi được điều động giữ chức vụ lãnh đạo cấp xã.

Đối tượng thuộc diện luân chuyển, điều động để thực hiện chủ trương Bí thư quận, huyện không phải là người địa phương. Đối tượng thuộc diện luân chuyển, điều động để thực hiện chủ trương Bí thư, Chủ tịch UBND cấp xã không phải là người địa phương và nhóm thứ năm là cán bộ, công chức diện Thành ủy quản lý được điều động, luân chuyển giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn Hải Phòng.`

Hải Phòng dự chi khoảng 39 tỷ đồng để khuyến khích, động viên cán bộ trẻ luân chuyển vể các địa bàn khó khăn.

Theo đề xuất của UBND thành phố, các cán bộ, công chức này sẽ được hỗ trợ một lần từ 2-4 tháng lương tính trên mức lương cơ sở, hỗ trợ kinh phí ban đầu để sắp xếp công việc, bàn giao công tác tại cơ quan cũ và ổn định gia đình để sẵn sàng tiếp nhận công tác mới.

Đối với cán bộ nữ, được hỗ trợ thêm 25% so với mức hỗ trợ bình thường.

Cán bộ, công chức được luân chuyển, điều động đến công tác tại các huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cát Hải cũng được hỗ trợ tăng thêm 25% so với các địa bàn khác, trường hợp cán bộ nữ đến các huyện đảo thì được hưởng cả ba chính sách hỗ trợ này.

Ngoài ra, nếu đơn vị được luân chuyển từ 15 km trở lên, cán bộ, công chức được hỗ trợ thêm phí sinh hoạt.

Được luân chuyển từ TP về cấp huyện và ngược lại được hỗ trợ phí xăng xe, phí cầu đường và các chi phí đi lại khác.

Trong đó, hỗ trợ chi phí đi lại hàng tháng đối với trường hợp từ 15 km đến dưới 30 km được hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng, từ 30 km đến dưới 50 km được hỗ trợ 1,2 triệu đồng/tháng, từ 50 km trở lên được hỗ trợ 1,5 triệu đồng/tháng. Riêng các huyện đảo được hỗ trợ mức 2 triệu đồng/tháng.

Bên cạnh đó, đối với những trường hợp được luân chuyển, điều động đến nơi làm việc mới trong trường hợp đơn vị không bố trí được nhà ở công vụ được hỗ trợ tiền thuê nhà với mức 3 triệu đống/tháng đối với các quận và huyện Cát Hải, mức 2 triệu đống/tháng đối với các huyện.

Theo tính toán của Hải Phòng, trong giai đoạn tới, Hải Phòng dự kiến luân chuyển, điều động 113 cán bộ, công chức. Dự kiến tổng kinh phí hỗ trợ trong giai đoạn 5 năm khoảng hơn 39 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP.

Trước đó, ngày 4/3/2021, Ban Thường vụ Thành uỷ Hải phòng có Kết luận số 09-KL/TU về tăng cường cán bộ trẻ giữ chức vụ lãnh đạo cấp huyện, cấp xã; sắp xếp, bố trí, luân chuyển cán bộ giữa các địa phương, cơ quan, đơn vị trong Đảng bộ TP Hải Phòng nhiệm kỳ 2020-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Đề xuất hỗ trợ cán bộ luân chuyển, điều động hơn 39 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO