Hải Phòng: Điều tra mở rộng vụ hai thanh niên bị ô tô đâm rồi đánh tử vong

Nam Khánh 15/05/2021 19:22

Chiều ngày 15/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng thực hiện khám xét khẩn cấp một địa điểm được cho có liên quan đến vụ án va chạm giao thông, dùng xe ô tô đâm thẳng vào hai xe máy khiến hai thanh niên bị tử vong.

Địa điểm được khám xét khẩn cấp là căn hộ tại một khu đô thị cao cấp trên trên địa bàn phường Kênh Dương, quận Lê Chân (TP Hải Phòng).

Như báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin, 4h30 ngày 15/5, trên đường Thiên Lôi, đoạn qua địa bàn phường Vĩnh Niệm (quận Lê Chân) đã xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng.

Hai thanh niên điều khiển xe máy chạy trên đường bị đối tượng điều khiển ô tô 5 chỗ truy đuổi, đâm thẳng vào khiến 2 người ngã văng xuống đường. Những đối tượng đi trên ô tô đã xuống xe, tấn công khiến hai người này bị thương.

Sau khi hai nạn nhân bất tỉnh, những đối tượng trên xe ô tô đã dùng chính chiếc ô tô vừa đâm đưa hai nạn nhân đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng), bàn giao cho kíp trực cấp cứu rồi điều khiển ô tô rời đi. Hai nạn nhân được xác định đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Công an TP Hải Phòng cho biết, qua khám nghiệm pháp y, trên người hai nạn nhân có nhiều vết thương do hung khí sắc nhọn gây ra, không phải do ô tô đâm. Ban đầu, Cơ quan CSĐT đưa ra nhận định, hai nạn nhân bị tử vong do mất máu cấp.

Hai nạn nhân bị tử vong được xác định là Nguyễn Đăng Kh. (20 tuổi, trú tại phường Cát Bi, quận Hải An), Nguyễn Tuấn T. (16 tuổi, trú tại phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền).

Cơ quan Công an khám xét, thu giữ chiếc ô tô đâm hai thanh niên tử vong.

Bước đầu, cơ quan Công an đã thực hiện tạm giữ hình sự được 4 đối tượng đi trên xe ô tô gây ra vụ án.

Tại cơ quan Công an, những đối tượng khai nhận, vào khoảng 3h30 ngày 15/5, nhóm đối tượng này đang ngồi uống bia tại khu vực gần Bệnh viện Y học biển Hải Phòng (phường Kênh Dương, quận Lê Chân) thì nhận được điện thoại, có bạn là T. “bóng” bị một nhóm đối tượng khác bắt giữ, hẹn giải quyết mâu thuẫn trên khu vực đường Trần Nguyên Hãn (phường Cát Dài, quận Lê Chân).

Cả nhóm liền về nhà “đàn anh”, một căn hộ cao cấp trên địa bàn phường Hàng Kênh mượn ô tô, lấy hung khí đi “giải quyết” mâu thuẫn, giải cứu bạn.

Nhóm những đối tượng được đàn anh cho mượn ô tô nhãn hiệu Mazda có biển kiểm soát 15A.52… , lấy hung khí để đi “giải cứu” bạn.

Cơ quan Công an khám xét một căn hộ cao cấp để truy tìm chứng cứ vụ án.

Cả nhóm lên ô tô, phóng đến khu vực đường Trần Nguyên Hãn để giải quyết mâu thuẫn. Tuy nhiên, khi đến khu vực này lại xảy ra va chạm với hai nạn nhân đi xe máy.

Cả nhóm đã dùng ô tô truy đuổi hai nạn nhân về đến khu vực đường Thiên Lôi thì bắt kịp. Đối tượng điểu khiển ô tô đã đâm vào hai nạn nhân rồi lao đến tấn công khiến hai thanh niên bị thiệt mạng.

Sau khi gây ra vụ án, nhóm đối tượng điều khiển xe ô tô về trả cho đàn anh tại khu dân cư cao cấp rồi bỏ trốn.

Cơ quan CSĐT đã tạm giữ được một số đối tượng đi trên ô tô gây ra vụ án; thu giữ được hung khí là dao, mã tấu tại hiện trường vụ đâm ô tô vào xe máy. Tuy nhiên, đối tượng điều khiển xe ô tô vẫn đang bỏ trốn.

Hiện Cơ quan CSĐT đang củng cố hồ sơ, chứng cứ, truy bắt những đối tượng có liên quan; làm rõ mối quan hệ giữa hai nạn nhân với những người liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Điều tra mở rộng vụ hai thanh niên bị ô tô đâm rồi đánh tử vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO