Hải Phòng: Điều tra xe chở khách lọt chốt kiểm dịch

Nam Khánh 24/06/2021 22:44

Ngày 24/6, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam vừa có văn bản yêu cầu Công an TP Hải Phòng điều tra xác minh làm rõ việc chốt kiểm dịch để lọt xe chở khách đi từ vùng dịch vào Hải Phòng.

Theo UBND TP Hải Phòng, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, từ 30/5, Hải Phòng đã yêu cầu tạm dừng vận tải hành khách công cộng từ Hải Phòng đi TP Hồ Chí Minh và ngược lại. Tuy nhiên, trong các ngày 17, 19 và 21/6, chốt kiểm dịch cầu Nghìn, chốt kiểm dịch trên tuyến QL 10 vào Hải Phòng đã để cho xe khách mang BKS 15B-03684 của Công ty Trung Đức chở khách từ TP Hồ Chí Minh vào Hải Phòng làm xuất hiện ca dương tính Covid-19 tại huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng).

Bởi vậy, lãnh đạo TP Hải Phòng đã yêu cầu Công an TP Hải Phòng cần điều tra, xác minh làm rõ, báo cáo xử lý trách nhiệm các chốt để lọt xe khách của Công ty Trung Đức chạy chuyên tuyến Bắc – Nam đã chở khách từ TP Hồ Chí Minh vào Hải Phòng trong thời gian này.

Ngoài ra, lãnh đạo TP Hải Phòng cũng yêu cầu Công an TP Hải Phòng phải tăng cường kiểm tra để kiểm soát các phương tiện, người từ các địa phương đang có dịch vào Hải Phòng. Các phương tiện đi từ vùng có dịch vào Hải Phòng phải được khử khuẩn. Các xe chở khách phải xuất trình lịch trình di chuyển, danh sách hành khách và khai báo y tế.

Chốt kiểm soát dịch cầu Nghìn được xác định để lọt xe khách từ vùng dịch vào Hải Phòng
Chốt kiểm soát dịch cầu Nghìn được xác định để lọt xe khách từ vùng dịch vào Hải Phòng

Hải Phòng cũng khuyến nghị, trong thời gian này, các đơn vị kinh doanh vận tải, vận tải hành khách công cộng phải bố trí chỗ ở riêng biệt cho lái xe, người đi cùng đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra các vi phạm về phòng chống dịch Covid-19.

Liên quan đến lái, phụ xe khách mang BKS 15B- 03684 bị nhiễm Covid-19, chiều 24/6, Hải Phòng đã ghi nhận một trường hợp mắc Covid-19 là anh Ng.V. T. (48 tuổi, trú tại thôn Cống Hiền, xã Cộng Hiền, huyện Vĩnh Bảo).

Ngành y tế Hải Phòng đã xác định trên địa bàn Hải Phòng có 11 trường hợp là F1 của những lái, phụ xe khách; có 21 trường hợp là F1 của hành khách đi xe khách. Những trường hợp F1 này đã được đưa đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp - Cơ sở 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Điều tra xe chở khách lọt chốt kiểm dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO