Hải Phòng: Động thổ dự án tổ hợp trung tâm thương mại hơn 6.000 tỷ đồng thay thế chợ Sắt

Ngọc Anh 14/05/2022 08:08

Dự án hứa hẹn làm “thay da đổi thịt” khu vực chợ Sắt (phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) góp phần để Hải Phòng từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành trung tâm thương mại, du lịch, dịch vụ lớn của cả nước.

Ngày 14/5, UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ Động thổ Dự án Tổ hợp trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê để thực hiện chỉnh trang đô thị tại khu vực Chợ Sắt (phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng).

Dự án do Công ty Cổ phần May - Diêm Sài Gòn làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư lên tới hơn 6.000 tỷ đồng, trong đó nhà đầu tư góp vốn 1.213 tỷ đồng và vốn huy động là 4.847,93 tỷ đồng. Công trình có quy mô 2 tòa tháp gồm 40 tầng nổi và 2 tầng hầm được xây dựng trên diện tích 15.200 m2, chiều cao 146 m với mật độ xây dựng từ 40-46,05%.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ động thổ Dự án Tổ hợp Trung tâm Thương mại, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê để chỉnh trang đô thị khu vực chợ Sắt.

Tổ hợp Trung tâm Thương mại, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê để chỉnh trang đô thị khu vực chợ Sắt sở hữu kiến trúc độc đáo, hiện đại và hứa hẹn có thể sánh ngang với các Trung tâm thương mại tầm cỡ trong khu vực với đầy đủ công năng; đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, mua sắm, văn phòng cho thuê và lưu trú dành cho người dân, khách du lịch, các chuyên gia, doanh nghiệp khi đến thăm quan, đầu tư, hợp tác với TP Hải Phòng.

Có thể nói, dự án sẽ làm “thay da đổi thịt” toàn bộ khu vực chợ Sắt, thay thế những hạng mục công trình, xuống cấp, tiềm ẩn nguy hiểm ở khu vực chợ Sắt cũ bằng công trình quy mô lớn, tạo điểm nhấn kiến trúc đô thị hiện đại, văn minh, phục vụ cho sự đổi mới, phát triển của thành phố.

Tổ hợp Trung tâm Thương mại, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê để chỉnh trang đô thị khu vực chợ Sắt sở hữu kiến trúc độc đáo, hiện đại.

Dự án được xác định là một trong những công trình trọng điểm của Hải Phòng được triển khai theo chủ đề năm 2022: “Đẩy mạnh chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị - Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu - Thực hiện chuyển đổi số”. Việc đầu tư xây dựng Dự án quan trọng này nhằm chỉnh trang, tạo cảnh quan đô thị phù hợp với định hướng quy hoạch phát triển TP Hải Phòng đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, công trình sẽ góp phần để TP Hải Phòng từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành trung tâm thương mại, du lịch, dịch vụ lớn của cả nước. Đồng thời, đóng góp một phần đáng kể vào ngân sách nhà nước từ việc đầu tư xây dựng, kinh doanh dịch vụ trong thời gian tới.

Dự kiến, công trình sẽ được hoàn thành và đưa vào hoạt động trong năm 2025. Công ty TNR Holdings Vietnam là đơn vị quản lý và phát triển Tổ hợp Trung tâm Thương mại, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê để chỉnh trang đô thị khu vực chợ Sắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Động thổ dự án tổ hợp trung tâm thương mại hơn 6.000 tỷ đồng thay thế chợ Sắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO