Hải Phòng: Dự chi 110 tỷ đồng cho công tác bầu cử

Nam Khánh 26/02/2021 16:04

UBND TP Hải Phòng vừa đề xuất dự chi 110 tỷ đồng từ ngân sách cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Theo dự kiến của TP Hải Phòng, trong tổng mức chi, chi tại thành phố là 15 tỷ đồng; chi tại các đơn vị quận, huyện, xã, phường, thị trấn 95 tỷ đồng.

Theo đề xuất của Hải Phòng, mức chi cho người trực tiếp phục vụ trong đợt bầu cử cấp thành phố của Hải Phòng sẽ thấp hơn quy định của cấp TW.

Mức chi cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại các quận, huyện, xã phường, thị trấn tối đa không quá 70% mức quy định của thành phố. Riêng mức chi cho các hoạt động in ấn, đóng hòm phiếu, chi tổ chức hội nghị và chi công tác phí của hội đồng bầu cử địa phương cấp xã, phường, thị trấn, quận, huyện được chi bằng mức chi của TP.

Các Ủy viên UB bầu cử Hải Phòng tham dự buổi tập huấn nghiệp vụ bầu cử do Bộ Nội vụ hướng dẫn.
Các Ủy viên Ủy ban bầu cử Hải Phòng tham dự buổi tập huấn nghiệp vụ bầu cử do Bộ Nội vụ hướng dẫn.

Các khoản chi chính phục vụ cho công tác bầu cử được xác định là chi tổ chức hội nghị và chi công tác phí; chi bồi dưỡng người trực tiếp tham gia phục vụ bầu cử; chi đóng hòm phiếu, dấu; chi in ấn tài liêu, ấn phẩm phục vụ bầu cử, niêm yết bảng danh sách cử tri…

Để chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 20221 - 2026 trên địa bàn, ngày 25/2, tại Hải Phòng, các ông Bùi Đức Quang, Phó Chủ tịch HĐND TP, Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch TP, là Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử TP Hải Phòng đã cùng các ủy viên Ủy ban bầu cử TP, đại diện các quận, huyện, các sở, ban tham dự buổi tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử trực tuyến do Bộ Nội vụ tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Dự chi 110 tỷ đồng cho công tác bầu cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO