Hải Phòng: Dự kiến có hơn 1.500 cử tri nơi khác bầu cử tại huyện đảo Bạch Long Vĩ

Nam Khánh 31/03/2021 17:41

Trong các ngày 29-30/3, các Đoàn kiểm tra của Ủy ban bầu cử TP Hải Phòng đã thực hiện việc kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 tại các quận, huyện.

Theo báo cáo từ UBND các quận, huyện, đến thời điểm hiện tại, các quận, huyện của Hải Phòng đã hoàn thành hiệp thương lần 2, thông qua danh sách sơ bộ đại biểu ứng cử HĐND cấp huyện, cấp xã, phường, thị trấn. Các quận, huyện đã thành lập các ban bầu cử tại đơn vị bầu cử, phê duyệt khu vực bỏ phiếu bầu cử tại địa phương. Đến ngày 30/3, các quận, huyện đã cơ bản hoàn thành lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã.

Dự kiến có hơn 1.500 cử tri tỉnh, TP khác bầu cử tại các đơn vị bầu cử trên huyện đảo Bạch Long Vĩ

Đặc biệt, tại huyện đảo Bạch Long Vĩ, huyện đảo cách đất liền khoảng 110 km, địa phương được Hải Phòng đề xuất với UB bầu cử Quốc gia cho bầu cử sớm một ngày, huyện đảo cũng đã triển khai các hoạt động tuyên truyền đến các ngư dân các địa phương khác có thể sẽ bầu cử tại huyện đảo để người dân có thể thực hiện tốt quyền lợi bầu cử của mình.

Theo báo cáo của UBND huyện đảo Bạch Long Vĩ, đến thời điểm hiện tại, huyện đảo có 1.070 cử tri sinh sống trên đảo tham gia bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Ngoài ra, trên địa bàn huyện đảo còn có khoảng hơn 1.500 cử tri là ngư dân của hơn 500 phương tiện khai thác thuỷ sản các địa phương khác đang hoạt động trên ngư trường Bạch Long Vĩ. Những ngư dân này có thể sẽ thực hiện quyền bầu cử ĐBQH và bẩu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026 tại huyện đảo này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Dự kiến có hơn 1.500 cử tri nơi khác bầu cử tại huyện đảo Bạch Long Vĩ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO