Hải Phòng: Gia hạn thi phác thảo Tượng đài chiến thắng Cát Bi

Hải Dương 18/02/2022 08:35

Cổng thông tin điện tử TP Hải Phòng thông tin, BTC cuộc thi sáng tác mẫu phác thảo và phương án kiến trúc Tượng đài chiến thắng Cát Bi sẽ gia hạn nhận tác phẩm cuộc thi đến 17/3.

Như báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin, ngày 11/1, UBND TP Hải Phòng có quyết định số 114/QĐ-UBND giao Sở Văn hoá - Thể thao (VHTT) TP Hải Phòng chủ trì tổ chức cuộc thi sáng tác mẫu phác thảo và phương án kiến trúc Tượng đài chiến thắng Cát Bi.

Sở VHTT TP Hải Phòng phát động cuộc thi sáng tạo mẫu phác thảo Tượng đài chiến thắng Cát Bi. Ảnh: Haiphong.gov.vn.

Điều đáng nói, theo quyết định của UBND TP Hải Phòng, cuộc thi tuyển sáng tác mẫu phác thảo và phương án kiến trúc Tượng đài chiến thắng Cát Bi sẽ kết thúc vào tháng 3/2022. Tuy nhiên, Sở VHTT TP Hải Phòng, đơn vị Thường trực BTC cuộc thi lại ấn định đến 25/2, BTC sẽ ngừng tiếp nhận tác phẩm dự thi.

Đại diện Hội nghệ nhân thợ giỏi TP Hải Phòng cũng như nhiều tác giả tham dự cuộc thi đánh giá, thực tế, thời gian dự thi được Sở VHTT ấn định chỉ chưa đầy 1 tháng, không đảm bảo thời gian cho cuộc thi tác phẩm nghệ thuật mang tính nghệ thuật cao, thể hiện được khát vọng hoà bình và dấu ấn lịch sử của chiến thắng Cát Bi và truyền thống “Trung dũng, Quyết thắng” của TP Hải Phòng từ quá khứ đến “Hoà bình, hội nhập và phát triển” của hiện tại và tương lai.

Được biết, sau phản ánh của Báo Đại Đoàn Kết, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam đã cho kiểm tra việc tổ chức cuộc thi. Trong ngày 17/2, UBND TP Hải Phòng có thông tin, gia hạn thời gian nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 17/3.

Theo đó, việc gia hạn thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 25/2 đến 17/3 để cho nhiều tác giả tại các tỉnh, TP trong cả nước chưa kịp hoàn thiện tác phẩm dự thi có thời gian hoàn thiện tác phẩm, gửi tác phẩm dự thi, BTC có được tác phẩm mang tính nghệ thuật cao.

Cùng với việc gia hạn thời gian nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 17/3, BTC cũng điều chỉnh thời gian chấm thi, trao giải cuộc thi. Trong đó, từ 18/3 đến hết ngày 20/3 sẽ chấm sơ loại. Từ ngày 5/4 đến 12/4 sẽ trưng bày các tác phẩm vào vòng chung khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Gia hạn thi phác thảo Tượng đài chiến thắng Cát Bi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO