Hải Phòng: Hai ổ dịch tại chợ Sắt và Đại siêu thị GO có 95 F0

Hải Dương 06/12/2021 11:26

Ngày 6/12, lãnh đạo UBND quận Hồng Bàng (Hải Phòng) thông tin, liên quan đến chùm ca F0 tại chợ Sắt (phường Phạm Hồng Thái, quận Hồng Bàng) đã ghi nhận tới 77 ca bệnh.

Trước đó, từ ngày 4/12, sau khi ghi nhận một tiểu thương ở tại phường Đằng Lâm (quận Hải An) buôn bán tại chợ Sắt dương tính với SARS-CoV-2, UBND quận Hồng Bàng đã phối hợp cùng lực lượng y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho các tiểu thương buôn bán tại chợ.

Chợ Sắt được tạm dừng hoạt động từ 5/12.

Ông Dương Quốc Chính, Trưởng phòng Y tế quận Hồng Bàng thông tin, đến sáng ngày 6/12, tại chợ Sắt đã ghi nhận tổng cộng 77 tiểu thương nhiễm SARS-CoV-2. Trong số này có 5 tiểu thương có hộ khẩu thường trú tại quận Hồng Bàng. 72 tiểu thương còn lại buôn bán tại chợ Sắt có nhà ở rải rác tại hầu khắp các quận nội thành của Hải Phòng.

Cũng trong sáng 6/12, Chánh văn phòng UBND quận Ngô Quyền Nguyễn Phi Tùng thông tin, trong ngày 5/12, qua khám sàng lọc, cơ quan chức năng cũng ghi nhận tới 18 nhân viên Công ty cổ phần EB Hải Phòng (trụ sở tại phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền) bị nhiễm SARS-CoV-2.

Được biết, Công ty cổ phần EB Hải Phòng là doanh nghiệp vận hành Đại siêu thị GO (Trung tâm thương mại Big C trước đây) tại phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền.

Như vậy, chỉ trong sáng ngày 6/12, liên quan đến hai chùm ca lây bệnh tại chợ Sắt, Đại siêu thị Go, những chợ, trung tâm thương mại có quy mô lớn nhất Hải Phòng đã ghi nhận tổng cộng 95 tiểu thương, nhân viên làm việc tại các cơ sở này bị nhiễm SARS-CoV- 2.

Lãnh đạo UNND quận Hồng Bàng thông tin, từ ngày 5/12, sau khi ghi nhận ca nhiễm, UBND quận Hồng Bàng đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc diện rộng cho các tiểu thương buôn bán tại chợ Sắt và yêu cầu BQL chợ Sắt tạm dừng hoạt động chợ để phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Hai ổ dịch tại chợ Sắt và Đại siêu thị GO có 95 F0

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO