Hải Phòng: Hé lộ nguyên nhân nguyên Thượng úy công an bị điều tra tội cướp tài sản

Nam Khánh 24/06/2021 22:41

Như Báo Đại Đoàn Kết đưa tin, Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân vừa ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện điều tra đối với nguyên Thượng úy Phan Ánh Dương (33 tuổi, nguyên cán bộ Công an phường Trại Chuối, quận Hồng Bàng) về tội cướp tài sản.

Bước đầu, Cơ quan công an làm rõ, đầu năm 2020, anh Phạm Văn Q. (HKTT tại quận Lê Chân), chủ quán The Coffee House 1102 (số 1+3 đường Hai Bà Trưng, phường An Biên, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) có nợ anh Nguyễn Văn Vinh (38 tuổi, HKTT tại nhà số 61/143 Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân) khoản tiền 55 triệu đồng, viết giấy mượn tiền, hẹn ngày trả nợ.

Mặc dù bị đòi nợ nhiều lần nhưng anh Q. lấy lý do bị ảnh hưởng dịch Covid-19, việc kinh doanh khó khăn nên chưa trả nợ. Vinh đã nói lại việc anh Q. nợ nhưng không trả cho hai người bạn là Trần Ngọc Hùng (39 tuổi, HKTT tại số 201 Nguyễn Văn Linh, quận Lê Chân) và Trương Trọng Linh (33 tuổi, HKTT tại số 30 Kha Lâm 4, Nam Sơn, quận Kiến An).

Khoảng tháng 7/2020, Trần Ngọc Hùng nghe “phong thanh” Q. sắp vỡ nợ nên bàn với Linh đến quán cafe của Q. để đòi nợ. Khoảng 21h ngày 17/7/2020, Hùng bảo em rể là nguyên Thượng úy công an Phan Ánh Dương lấy xe máy chở đến quán của anh Q. để đòi nợ.

Đến quán cà phê, nguyên cán bộ công an ở ngoài, Hùng đi vào trong quán. Vinh và Linh cũng được xác định có mặt tại quán cà phê. Thời điểm này, anh Q. không có mặt ở quán, giữa Hùng và nam nhân viên Hồ Phi H. (HKTT tại huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương), người được anh Q. giao trông coi quán đã xảy ra mâu thuẫn. Hùng đã đánh nam nhân viên của quán và tuyên bố “thằng Q. có ở quán thì tháo hết đồ mang đi”.

Nhóm của Hùng được xác định đã lấy 1 máy xay cà phê, 1 máy pha cà phê, 2 máy xay sinh tố, 3 bộ âm ly và 1 bộ micro không dây mang ra ô tô bán tải đậu bên ngoài cửa quán rồi chở đi.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, thời điểm giữa Hùng và nhân viên của quán xảy ra xô xát, có một thanh niên đã “dí” vào mặt nhân viên quán một thẻ dạng chứng minh nhân dân rồi nói “mày có biết đây là thẻ gì không?”, người thanh niên này còn dùng cùi trỏ đánh vào mặt nhân viên quán.

Ban đầu, nguyên Thượng úy công an khai báo có chở anh rể đến quán, khi thấy anh rể xô xát với nhân viên của quán đã vào can ngăn. Đến khi hai bạn của anh rể đến thì ra về trước, không tham gia lấy tài sản của quán cafe.

Theo Công an TP Hải Phòng, tháng 11/2020, Cơ quan CSĐT quận Lê Chân đã khởi tố vụ án, thực hiện bắt tạm giam đối với các đối tượng Hùng, Vinh, Linh để điều tra những đối tượng này về tội cướp tài sản. Sau đó, cơ quan bảo vệ pháp luật quận Lê Chân đã xác định nguyên Thượng úy công an Phan Ánh Dương có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Bởi vậy, ngày 18/6, Công an TP Hải Phòng đã ra quyết định tước quân tịch Công an nhân dân đối với nguyên Thượng úy Phan Ánh Dương. Ngày 23/6, Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Phan Ánh Dương để điều tra nguyên Thượng úy công an này về tội cướp tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Hé lộ nguyên nhân nguyên Thượng úy công an bị điều tra tội cướp tài sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO