Hải Phòng: Hết hạn cách ly vẫn phải ở lại khu cách ly tập trung

Nam Khánh 04/05/2021 17:09

Ngày 4/5, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam đã có văn bản chỉ đạo khẩn về phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Hải Phòng.

Theo quyết định của Hải Phòng, kể từ 0h ngày 4/5, thành phố tạm thời chưa giải quyết kết thúc và cho ra khỏi khu cách ly tập trung đối với những chuyên gia, người Việt Nam đang thực hiện cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn dù những người này đã hoàn thành cách ly 14 ngày, có 2 lần xét nghiệm âm tính. Những người này sẽ tiếp tục ở lại các khu cách ly tập trung cho tới khi có chỉ đạo từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19.

Cũng theo chỉ đạo từ Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, những người dân trở về, đến Hải Phòng từ các thôn tại vùng tâm dịch phải thực hiện cách ly tập trung, phải được lấy mẫu xét nghiệm.

Những người trở về, đến Hải Phòng từ các xã có dịch phải thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú và chịu sự giám sát của cơ quan y tế trong thời gian 14 ngày. Đối với những người trờ về, đến Hải Phòng từ các huyện có dịch phải tự theo dõi sức khỏe, nếu có diễn biến, triệu chứng lâm sàng về bệnh phải đến ngay cơ sở y tế.

Ông Lê Khắc Nam kiểm tra một khu cách ly tập trung.

Bên cạnh đó, TP Hải Phòng cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện phải chịu trách nhiệm về việc khai báo y tế của người dân, công nhân, học sinh, sinh viên sinh sống trên địa bàn, người đến làm việc, tạm trú, công nhân lao động tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn.

Theo văn bản chỉ đao của Hải Phòng, việc gia hạn thời gian cách ly tập trung đối với những người đã hết thời hạn cách ly vì trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 diến biến hết sức phức tạp, xuất hiện tình trạng một số người hết thời hạn cách ly, trở về với cộng đồng lại ghi nhận bị nhiễm Covid-19, làm lây lan ra cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Hết hạn cách ly vẫn phải ở lại khu cách ly tập trung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO