Hải Phòng: Hỗ trợ hơn 7,6 tỷ đồng cho tiểu thương vụ cháy chợ Tam Bạc

Hải Dương 23/02/2023 13:59

Ngày 22/3, UBND quận Hồng Bàng (TP Hải Phòng) có quyết định hỗ trợ hơn 7,611 tỷ đồng cho các tiểu thương bị ảnh hưởng bởi vụ cháy chợ Tam Bạc.

Theo quyết định của UBND quận Hồng Bàng, nguồn hỗ trợ được trích từ ngân sách. Các tiểu thương được hỗ trợ trực tiếp bằng tiền mặt.

Ông Phạm Văn Đoan, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng thông tin thêm, đối với 110 quầy hàng không bị ảnh hưởng vụ cháy sẽ được UBND quận Hồng Bàng hỗ trợ 5 triệu đồng/quầy hàng. Đối với 665 quầy hàng bị thiệt hại trong vụ cháy chợ có các mức hỗ trợ khác nhau, các quầy bị cháy cũng được hỗ trợ mức 5 triệu đồng/quầy và khoản hỗ trợ thêm trên cơ sở mức đóng thuế tại các quầy hàng. Quầy hàng đóng thuế cao nhất được hỗ trợ mức 20 triệu đồng/quầy, hỗ trợ theo mức đóng thuế giảm dần theo số thuế nộp của các tiểu thương.

Tiểu thương tại chợ Tam Bạc được hỗ trợ tổng cộng hơn 7,6 tỷ đồng sau vụ hoả hoạn.

Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng thông tin thêm, từ ngày 23/3, UBND quận Hồng Bàng đã yêu cầu hơn 100 quầy hàng không bị ảnh hưởng vụ cháy là những quầy hàng bên một mặt chợ Tam Bạc tạm ngừng kinh doanh tại chợ, di chuyển đến địa điểm mới để chính quyền địa phương phối hợp cùng các ngành chức năng lên phương án khắc phục toàn diện vụ cháy chợ.

Như báo Đại Đoàn Kết đưa tin, vào hồi 6h30 ngày 12/2, chợ Tam Bạc (trên địa bàn phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng), chợ đầu mối lớn nhất Hải Phòng với 775 quầy hàng, kinh doanh chủ yếu vải, quần áo, giầy dép, hàng mã bị bốc cháy dữ dội. Vụ cháy đã thiêu rụi hàng hoá tại 665 quầy hàng, làm hỏng kết cấu nhà khu thép 2 tầng, hạng mục chính của chợ. Theo thống kê từ Ban Quản lý chợ Tam Bạc vụ cháy đã gây thiệt hại khoảng 100 tỷ đồng của các tiểu thương kinh doanh tại chợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Hỗ trợ hơn 7,6 tỷ đồng cho tiểu thương vụ cháy chợ Tam Bạc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO