Xã hội

Hải Phòng: Hỗ trợ thêm từ 1-2 triệu đồng/tháng cho người hưởng bảo trợ xã hội

Hải Dương 20/09/2022 17:27

UBND TP Hải Phòng vừa ban hành kế hoạch triển khai chính sách đặc thù hỗ trợ một số đối tượng trên địa bàn theo Nghị quyết số 04/2022/NQ-HĐND của HĐND Thành phố.

8.jpg

Theo đó, những nhóm đối tượng đang được hưởng trợ cấp xã hội theo quy định tại Điều 5, Nghị định 20/2021/NĐ-CP của Chính Phủ; người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo là trẻ em dưới 16 tuổi (không phải trẻ mồ côi), người mắc bệnh thuộc danh mục bệnh được hỗ trợ và người thuộc hộ cận nghèo là người cao tuổi cô đơn, người nhiễm HIV/AIDS không có thu nhập ổn định hàng tháng; người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo (từ đủ 60 tuổi đến 80 tuổi, không phải người cô đơn) có hoàn cảnh khó khăn như già yếu, ốm đau thường xuyên nhưng chưa đủ điều kiện hưởng chính sách bảo trợ xã hội, không có lương hưu, trợ cấp xã hội hàng tháng;... sẽ được TP Hải Phòng hỗ trợ thêm hàng tháng từ 1 - 2 triệu đồng/tháng tuỳ theo khu vực sinh sống là nông thôn hay thành thị.

Khoản hỗ trợ tăng thêm do ngân sách TP Hải Phòng chi trả. Thời gian hỗ trợ từ tháng 8/2022 đến hết năm 2025. Đây được xác định là chính sách đặc thù hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo ổn định cuộc sống thoát nghèo bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Hỗ trợ thêm từ 1-2 triệu đồng/tháng cho người hưởng bảo trợ xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO