Hải Phòng: Học sinh dự kiến đi học trở lại vào ngày 8/3

Phúc Quyền 28/02/2021 14:05

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng giao Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo chuẩn bị các điều kiện để học sinh học tập trở lại vào ngày 8/3/2021.

Công nhân từ vùng dịch phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 mới được vào doanh nghiệp làm việc là khẳng định của ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hải Phòng trong cuộc họp trực tuyến với các quận (huyện) về công tác phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra sáng ngày 28/2.

Theo đó, các công dân từ các vùng có dịch vào Hải Phòng phải thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, khi có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 thì mới được vào các doanh nghiệp làm việc.

Đối với những công nhân đến từ Hải Dương thì phải có kết quả âm tính trước khi vào thành phố, khi vào thành phố phải thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định và lấy mẫu xét nghiệm, trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 mới được vào doanh nghiệp làm việc.

Từ 17h ngày 26/2, TP Hải Phòng tạm dừng hoạt động các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các cửa ngõ ra, vào thành phố khiến lượng xe lưu thông tăng cao.

Đối với việc dạy và học trực tiếp tại các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND TP giao Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo chuẩn bị các điều kiện để dự kiến hoạt động trở lại vào ngày 8/3/2021.

Cùng với đó, TP Hải Phòng tiếp tục tạm đình chỉ các hoạt động: Lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; các giải đấu thể thao; tổ chức ăn uống tập thể (đám hiếu, hỉ, tiệc liên hoan…) tập trung quá 20 người; Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại các khu, điểm vui chơi, giải trí; các cơ sở làm đẹp, karaoke, massge, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử, phòng khám nha khoa; Dịch vụ du lịch lữ hành, thể dục thể thao, thể hình tại phòng tập Gym, yoga, bi-a, hoạt động thể thao trong nhà, hoạt động thể thao võ thuật có tiếp xúc trực tiếp; công viên, vườn hoa; Dịch vụ ăn uống đường phố; Xe đưa đón công nhân từ Hải Dương về Hải Phòng; Các bến phà, đò ngang tiếp giáp tỉnh Hải Dương; 70 % số đầu xe của các hãng xe taxi trên địa bàn thành phố, chỉ được vận chuyển không quá 50 % số người cho phép đối với mỗi phương tiện và thực hiện các quy định về phòng chống dịch…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Học sinh dự kiến đi học trở lại vào ngày 8/3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO