Hải Phòng: Hội nghị Xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp phụ trợ của Tập đoàn LG

Hải Dương 11/08/2022 09:33

Chiều 10/8, BQL Khu kinh tế Hải Phòng tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp phụ trợ của Tập đoàn LG (Hàn Quốc) tại Hải Phòng. Hội nghị đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các doanh nghiệp là Công ty phụ trợ của Tập đoàn LG và doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc.

Hải Phòng hiện có 102 dự án đầu tư đến từ Hàn Quốc với tổng vốn đầu tư đạt 8,53 tỷ USD. Trong đó, Tập đoàn LG đã đầu tư 7 dự án tại KCN Tràng Duệ với tổng vốn đầu đạt 7,24 tỷ USD, chiếm 37,13% tổng vốn đầu tư FDI toàn thành phố. Tập đoàn LG đã hình thành mạng lưới các dự án vệ tinh, sản xuất phụ trợ với hơn 50 doanh nghiệp đầu tư tại KCN Tràng Duệ. Các dự án đầu tư thuộc Tập đoàn LG sản xuất các sản phẩm công nghệ cao. Lao động đang làm việc tại các dự án thuộc Tổ hợp LG là 24.371 người, trong đó có 23.405 lao động Việt Nam và gần 966 lao động nước ngoài.

Hội nghị xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp phụ trợ của Tập đoàn LG.

Trong năm 2021, Tổ hợp các dự án của Tập đoàn LG đã tạo doanh thu ước đạt 14,5 tỷ USD, nộp ngân sách khoảng 95 triệu USD, góp phần thúc đẩy hiện đại hóa ngành công nghiệp, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, hình thành chuỗi sản xuất liên kết giữa các doanh nghiệp nước ngoài cùng với các doanh nghiệp trong nước.

Tại Hội nghị, BQL Khu Kinh tế Hải Phòng giới thiệu tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư, chính sách thu hút đầu tư vào Hải Phòng; lắng nghe các ý kiến trao đổi của các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc; giải đáp, làm rõ các quan tâm của các doanh nghiệp trong quá trình tìm hiểu và đầu tư vào các KCN, KKT.

Trưởng BQL Khu kinh tế TP Hải Phòng Lê Trung Kiên cam kết với các nhà đầu tư, Hải Phòng sẽ cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện phát triển các KCN mới. Ủng hộ và phát triển kinh tế tuần hoàn, ưu tiên sử dụng năng lượng tái tạo theo xu hướng hiện đại, bền vững… đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Hội nghị Xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp phụ trợ của Tập đoàn LG

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO