Hải Phòng: Hơn 600 hộ có công được hỗ trợ xây, sửa nhà

Hải Dương 21/11/2021 16:54

Mới đây, UBND TP Hải Phòng đã quyết định hỗ trợ (đợt 6) cho 621 hộ gia đình có công với cách mạng được hỗ trợ kinh phí về xây mới, sửa nhà.

Theo quyết định của UBND TP Hải Phòng, trong số 621 hộ được hỗ trợ đợt này có 389 hộ được TP Hải Phòng hỗ trợ kinh phí xây mới nhà ở; 232 hộ được hỗ trợ sửa nhà với tổng kinh phí (đợt 6) hơn 35,8 tỷ đồng.

Khoản hỗ trợ được tính bằng tiền và vật liệu xây dựng là gạch, xi măng được quy đổi bằng tiền.

Trong đó, đối với khoản hỗ trợ bằng tiền, các hộ thực hiện xây mới nhà ở được hỗ trợ 40 triệu đồng/hộ; những hộ sửa nhà được hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ. Khoản hỗ trợ vật liệu xây dựng quy đổi tương đương 15,4 tỷ đồng.

Hộ gia đình người có công trên địa bàn quận Dương Kinh được hỗ trợ xây nhà mới.

Từ năm 2020 đến nay, qua 3 đợt hỗ trợ đã có tổng cộng 6.360 hộ gia đình người có công với cách mạng được hỗ trợ về xây mới, sửa chữa nhà.

Trong đó, số hộ gia đình được hỗ trợ xây mới là 4.306 hộ, số hộ được hỗ trợ sửa chữa là 2.054 hộ với kinh phí hỗ trợ lên đến hơn 296 tỷ đồng để những hộ gia đình này cải thiện về nhà ở.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam, thành phố có hơn 48.000 hộ gia đình người có công với cách mạng.

Hàng năm, thành phố đều thực hiện chăm lo người có công với cách mạng như chi trợ cấp thờ cúng liệt sĩ; chi ngày lễ, tết; hỗ trợ chăm sóc y tế, phục hồi sức khoẻ; nuôi dưỡng người có công tại cơ sở nuôi dưỡng…

Hải Phòng đã có những hoạt động cụ thể, thiết thực là rà soát, thực hiện hỗ trợ người có công với cách mạng bị khó khăn về nhà ở bằng ngân sách địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Hơn 600 hộ có công được hỗ trợ xây, sửa nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO