Hải Phòng: Hướng dẫn hoạt động tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử

Nam Khánh 30/04/2021 09:17

Các ứng viên không lợi dụng vận động bầu cử để tuyên truyền trái với Hiến pháp và pháp luật hoặc làm tổn hại đến danh dự, uy tín, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Hướng dẫn hoạt động tiến xúc cử tri, vận động bầu cử. Ảnh haiphong.gov.vn.

Ngày 29/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng phối hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Hội nghị thông báo tình hình KT - XH và trao đổi về công tác tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử đối với người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng phổ biến yêu cầu việc tổ chức vận động bầu cử đối với các ứng viên ứng cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND TP Hải Phòng nhiệm kỳ 2021-2026 phải đảm bảo công khai, dân chủ, bình đẳng và xây dựng. Các cuộc vận động bầu cử, tiếp xúc cử tri tạo không khí trao đổi thẳng thắn, cởi mở giữa người ứng cử và cử tri. Các ứng viên không lợi dụng vận động bầu cử để tuyên truyền trái với Hiến pháp và pháp luật hoặc làm tổn hại đến danh dự, uy tín, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo đó, cuộc vận động bầu cử có 3 hình thức chính: Thông qua gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri tại hội nghị do Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp với UBND cùng cấp tổ chức; Trả lời phỏng vấn trên các phương tiện thông tin đại chúng; Gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi người ứng cử công tác.

Đối với nội dụng vận động bầu cử cũng có 3 nội dụng chính. Người ứng cử trình bày ý kiến của mình về vai trò, nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của người ĐBQH, đại biểu HĐND; Trình bày dự kiến chương trình hành động nếu được bầu; Người ứng cử và cử tri trao đổi về những vấn đề cùng quan tâm, người ứng cử trả lời các câu hỏi của cử tri.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP Hải Phòng cũng thông báo các hoạt động tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử được tiến hành từ ngày công bố danh sách chính thức những người ứng cử (ngày 28/4/2021) và kết thúc trước thời điểm bắt đầu bỏ phiếu 24h (trước 7h ngày 22/5/2021).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Hướng dẫn hoạt động tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO