Hải Phòng: Hướng dẫn lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử

Nam Khánh 24/03/2021 18:28

Ban Thường trực MTTQ các quận, huyện Lê Chân, Thủy Nguyên (Hải Phòng) đã tổ chức Hội nghị hướng dẫn việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại hội nghị, Ban Thường trực MTTQ các quận, huyện đã phổ biến các hướng dẫn Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, hướng dẫn các quy định của Nghị quyết 1186/2021 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cấp xã, phường, thị trấn về việc lấy ý kiến của hội nghị cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND được tổ chức tại nơi cư trú ở các thôn, tổ dân phố.

Các quận, huyện của Hải Phòng tổ chức hội nghị hướng dẫn lấy ý kiến cử tri nơi cư trú cho cấp xã, phường, thị trấn.

Theo hướng dẫn của MTTQ, các Ban Thường trực MTTQ cấp xã, phường, thị trấn cần phối hợp cùng các tổ chức thành viên vận động, tuyên truyền các đoàn viên, hội viên, đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, đóng góp ý kiến cho các ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn và xây dựng.

Theo kế hoạch của Ủy ban bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND TP Hải Phòng nhiệm kỳ 2021 - 2026, việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri tại nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND cấp quận của Hải Phòng được ấn định trong khoảng thời gian từ 21/3 đến 13/4.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Hướng dẫn lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO