Hải Phòng: Huy động thêm sinh viên trường y cho các Trạm y tế lưu động

Hải Dương 16/02/2022 15:02

Theo ghi nhận của Hải Phòng, những ngày sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, số người mắc Covid-19 trên địa bàn có chiều hướng gia tăng. Người dân có dấu hiệu lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch bệnh. Trước tình hình trên, ngày 15/2, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng có thông báo số 15/TB – UBND về phòng, chống dịch.

Theo đó, để giảm tải khối lượng công việc cho một số Trạm Y tế lưu động hiện đang chăm sóc nhiều ca nhiễm, Hải Phòng sẽ huy động lực lượng sinh viên, học sinh các Trường Đại học Y Dược Hải Phòng, Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng, Trường Đại học Hải Phòng để bổ sung cho các Trạm Y tế lưu động đang quá tải. Thời gian hỗ trợ của các sinh viên đối với các Trạm y tế lưu động từ ngày 16/2 đến ngày 16/3.

Dịch gia tăng, Hải Phòng lập Tổ chăm sóc cộng đồng, tăng cường lực lượng cho các Trạm y tế lưu động.

Tại 4 quận Lê Chân, An Dương, Hải An, Ngô Quyền, những quận hiện đang có số người nhiễm cao sẽ thí điểm thành lập tại mỗi quận từ 5-7 Tổ chăm sóc sức khoẻ cộng đồng.

Tổ chăm sóc sức khoẻ cộng đồng nòng cốt là lực lượng thanh niên, hỗ trợ Trạm Y tế lưu động và người bị nhiễm bệnh.

Các Tổ chăm sóc sức khoẻ cộng đồng hoạt động thí điểm trong thời gian 10 ngày sẽ có tổng kết, đánh giá hiệu quả, rút kinh nghiệm để báo cáo UBND TP Hải Phòng xem xét mô hình chăm sóc sức khoẻ cộng đồng trong phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, Hải Phòng cũng đưa ra khuyến nghị, đối với những người F0 điều trị tại nhà, người F1 sau khi có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR lần 2 âm tính (theo hướng dẫn của Bộ Y tế) thì tiếp tục làm việc.

Các trường học trên địa bàn phải mở cửa đón học sinh; các cấp học áp dụng kết hợp hình thức dạy trực tiếp và trực tuyến phù hợp với từng đối tượng. Cấp học mầm non, tùy theo nhu cầu, các xã, phường, thị trấn quyết định hình thức dạy học linh hoạt, phù hợp.

UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu Sở Y tế TP Hải Phòng lập kế hoạch luân chuyển, bổ sung lực lượng y tế ở các bệnh viện khác cho các cơ sở điều trị tầng 3 (Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Bệnh viện Kiến An) khi nhu cầu điều trị tăng; đào tạo sinh viên để hỗ trợ khi cần thiết. Tại các cơ sở điều trị tầng 2 cần tăng cường đào tạo bác sĩ chuyên ngành khác, tăng cường lực lượng sinh viên hỗ trợ điều trị Covid-19.

Bên cạnh đó, UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu Sở Y tế tích cực làm việc với Bộ Y tế đế đề nghị cấp vaccine, thuốc đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Huy động thêm sinh viên trường y cho các Trạm y tế lưu động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO