Hải Phòng: Kêu gọi người dân hạn chế di chuyển

Hải Dương 29/11/2021 23:39

Ngày 29/11, UBND TP Hải Phòng có văn bản hoả tốc đề nghị người dân hạn chế di chuyển khi không có việc cần thiết.

Theo đánh giá của Hải Phòng, trong những ngày qua, tình hình dịch bệnh trên địa bàn có diễn biến hết sức phức tạp, xuất hiện nhiều ca dương tính trong cộng đồng. Bởi vậy, để phòng chống dịch, ngoài việc kêu gọi người dận hạn chế di chuyển khi không có việc cần thiết, TP Hải Phòng cũng yêu cầu UBND các quận, huyện khẩn trương thành lập các trạm y tế lưu động; vận động người dân tổ chức các đám hiếu, đám hỷ có số người tham dự tối thiểu.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng kiểm tra phòng chống dịch trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo.

UBND các quận, huyện phải rà soát toàn bộ người lao động tại các công trường, các trường hợp lao động tự do đang tạm trú trên địa bàn để tiêm vắc xin phòng, chống Covid -19.

Bên cạnh đó, Hải Phòng cũng yêu cầu ngành y tế chuẩn bị phương án điều trị bệnh nhân Covid -19 tại các cơ sở điều trị tuyến quận, huyện.

Theo ghi nhận từ UBND TP Hải Phòng, từ 22/11 đến 28/11, chỉ tính riêng huyện Tiên Lãng, địa bàn đang phát sinh ổ dịch đã ghi nhận 152 ca mắc Covid-19 ở 9/21 xã, thị trấn. Trong số này có 30 ca dương tính là người lao động làm việc tại 5 doanh nghiệp trên địa bàn, có 94 trường hợp là học sinh, 3 trường hợp là giáo viên.

Phòng Giáo dục huyện Tiên Lãng cũng có thông báo từ 30/11, khoảng 35.000 học sinh trên địa bàn tạm dừng đến trường, học sinh mầm non nghỉ học, học sinh các cấp còn lại chuyển học trực tuyến. Trước đó, từ ngày 24/11, sau khi xuất hiện ổ dịch tại huyện Tiên Lãng, học sinh 6 trường học trên địa bàn 2 xã Tiên Minh và Toàn Thắng tạm dừng đến trường, các khối tiểu học, THCS chuyển sang học trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Kêu gọi người dân hạn chế di chuyển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO