Hải Phòng: Khắc phục 'bệnh hình thức' trong thi đua - khen thưởng

Đông Bắc 09/06/2023 18:43

Ngày 9/6, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023).

Hưởng ứng lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ, quân và dân TP Hải Phòng đã bùng lên những phong trào thi đua yêu nước sôi nổi, với những chiến công hiển hách trong các cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Đồng thời, thực hiện tốt phong trào thi đua chi viện sức người, sức của cho tiền tuyến miền Nam, chiến đấu góp phần vào thắng lợi thống nhất đất nước.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Cổng thông tin điện tử TP Hải Phòng.

Trong thời kỳ đổi mới, Hải Phòng tiếp tục có những phong trào thi đua tiêu biểu trên mọi lĩnh vực như: “Quản lý giỏi, lao động giỏi, lao động sáng tạo”, "Hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi”, "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, "Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà", "Thanh niên tiến lên làm theo lời Bác", "Cựu chiến binh gương mẫu",…

Đặc biệt, thành phố đã chỉ đạo các cấp, các ngành, đơn vị hưởng ứng và thực hiện hiệu quả các phong trào do Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương phát động. Các phong trào thi đua đã mang lại những kết quả to lớn và tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, bảo đảm quốc phòng - an ninh của thành phố. Từ trong các phong trào thi đua yêu nước, nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc, được Đảng, Nhà nước tặng thưởng với nhiều hình thức khen thưởng và các danh hiệu cao quý được thành phố tuyên dương, biểu dương, khen thưởng.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu trao Cờ thi đua của Chính phủ cho các tập thể. Ảnh: Cổng thông tin điện tử TP Hải Phòng.

Phát biểu tại Hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những tập thể và cá nhân tiêu biểu, xuất sắc đã đóng góp công lao to lớn để xây dựng và phát triển thành phố trong thời gian qua.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng đề nghị, thời gian tới, các cấp, các ngành, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị và những cán bộ làm công tác thi đua - khen thưởng cần đào sâu suy nghĩ, đề cao trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu thực hiện để thi đua - khen thưởng thực sự là một phương thức lãnh đạo của Đảng, một phương thức quản lý của chính quyền và là động lực để xây dựng con người mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Biểu dương, khen thưởng phải kịp thời, công tâm, khách quan, công bằng, minh bạch, đúng người, đúng việc, lấy hiệu quả kinh tế, kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị làm thước đo; chú trọng khen thưởng công nhân, nông dân, người lao động trực tiếp sản xuất, công tác;…

Bí thư Thành ủy Hải Phòng cũng nhấn mạnh, việc tổ chức các phong trào thi đua cần hướng vào giải quyết những nhiệm vụ trọng tâm, những khâu yếu, những vấn đề khó khăn, cấp bách phát sinh từ thực tiễn của thành phố. Đồng thời, phải triệt để khắc phục những hạn chế, tồn tại, nhất là “bệnh hình thức”, “bệnh thành tích” trong công tác thi đua - khen thưởng. Công tác thi đua - khen thưởng phải đem lại lợi ích thiết thân, cụ thể cho mỗi người dân, mỗi người lao động, cho thành phố, đất nước và xã hội và khơi dậy được niềm tự hào, tình yêu của mỗi người đối với thành phố và đất nước. Qua đó, thúc đẩy tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm, tâm huyết vì sự phát triển của thành phố và đất nước…

Nhân dịp này, 9 tập thể đã được nhận Cờ thi đua của Chính phủ do đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2022. Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã Quyết định tặng danh hiệu “gương mặt tiêu biểu” TP Hải Phòng năm 2022 cho 10 cá nhân và tặng Bằng khen cho 75 tập thể, 75 cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc của thành phố giai đoạn 2018 - 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Khắc phục 'bệnh hình thức' trong thi đua - khen thưởng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO