Hải Phòng: Khen thưởng lực lượng chữa cháy cứu cả gia đình 5 người trong vụ hỏa hoạn

Hải Dương 22/10/2021 22:19

Chiều ngày 22/10, Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng Phạm Viết Dũng biểu dương, khen thưởng lực lượng PCCC đã cứu hộ, cứu nạn thành công một gia đình 5 người trong vụ hỏa hoạn xảy ra vào đêm ngày 21/10.

Trước đó, vào 23h ngày 21/10, Trung tâm Chỉ huy 114 Hải Phòng nhận được tin báo cháy xảy ra tại nhà số 1/1/50 đường Lê Thánh Tông (phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền).

Theo thông tin báo cháy, trong ngôi nhà bị cháy hiện có 2 vợ chồng cùng 3 cháu nhỏ đang gặp nguy hiểm đến sức khoẻ, tính mạng.

Công an TP Hải Phòng khen thưởng người dân, lực lượng PCCC và cứu nạn cứu hộ.

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Công an TP Hải Phòng phối hợp với Đội PCCC Công an quận Ngô Quyền, Công an phường Máy Tơ đã khẩn trương tiếp cận hiện trường, quyết định phương án cứu hộ, cứu nạn, chữa cháy.

Theo Công an TP Hải Phòng, khi lực lượng PCCC tiếp cận hiện trường là căn nhà 4 tầng trong ngõ nhỏ đã phát hiện ngọn lửa đang từ tầng lửng ngôi nhà phát triển lên các tầng trên, khói, khí độc bao trùm quanh nhà.

Cảnh sát PCCC cứu nạn thành công cháu nhỏ khỏi vụ cháy.

Tại hiện trường, người dân xung quanh đã kịp thời cứu được 2 cháu nhỏ thoát khỏi đám cháy qua lối ban công phía trước nhà để thoát ra ngoài. Thời điểm này, trong nhà còn 2 vợ chồng và 1 cháu nhỏ từ 2 - 3 tuổi vẫn bị mắc kẹt trong đám cháy.

Rất khẩn trương, lực lượng chữa cháy chia làm 3 mũi, tiến vào ngôi nhà bị cháy theo các hướng từ tầng trên cùng xuống, từ các tầng 3, tầng 4 vào, kịp thời di chuyển được 2 vợ chồng cùng cháu nhỏ đã bị ngất xỉu do hít phải khí độc đang nằm dưới sàn các tầng trong ngôi nhà thoát ra ngoài.

Những hàng xóm của gia đình bị nạn cho hay, nếu không được giải cứu kịp thời, 3 nạn nhân có thể gặp nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng.

Theo Công an TP Hải Phòng, 2 vợ chồng hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) và 3 cháu nhỏ được cứu chữa tại Bệnh viện Nhi Hải Phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Khen thưởng lực lượng chữa cháy cứu cả gia đình 5 người trong vụ hỏa hoạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO