Hải Phòng: Khởi tố vụ án lạm thu tại trường THCS Ngô Quyền

Hải Dương 20/10/2021 15:54

Ngày 20/10, Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) đã ra quyết định khởi tố vụ án lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo quy định tại 356 Bộ Luật hình sự để điều tra một số cá nhân, lãnh đạo trường THCS Ngô Quyền có dấu hiệu lạm thu tại trường học này.

Như báo Đại Đoàn Kết Online đã đưa tin, cuối năm 2020, UBND quận Lê Chân nhận được đơn, thư nặc danh nhưng có điểm chỉ tố cáo bà Nguyễn Thị Thu Hương, Hiệu trưởng trường THCS Ngô Quyền (quận Lê Chân, TP Hải Phòng) đã để xảy ra việc lạm thu tại trường này trong năm học 2019 – 2020.

Cơ quan CSĐT vừa khởi tố vụ án để điều tra sai phạm xảy ra tại trường THCS Ngô Quyền.

Theo đó, UBND quận Lê Chân đã lập đoàn kiểm tra, phát hiện một số khoản thu, chi tại trường THCS Ngô Quyền có dấu hiệu vi phạm Luật phòng, chống tham nhũng, có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự. Theo xác minh ban đầu từ UBND quận Lê Chân, quá trình xác minh từ thanh tra UBND quận, năm học 2019- 2020, Hiệu trưởng trường THCS Ngô Quyền có văn bản đề nghị thu khoản thu tự nguyện từ cha, mẹ học sinh.

Các giáo viên chủ nhiệm 34 lớp học của nhà trường đã thu 400.000 đồng/học sinh/năm học. Sau khi thu khoản tiền này, 34 giáo viên chủ nhiệm đã nộp tiền về thủ quỹ nhà trường. Đối với 16 giáo viên chủ nhiệm của 16 lớp còn lại của nhà trường đã không hợp tác với đoàn kiểm tra để làm rõ số tiền đã thu từ cha mẹ học sinh.

Thanh tra UBND quận Lê Chân xác định đã có 436 triệu đồng từ khoản thu này nộp về thủ quỹ nhưng nhà trường không báo cáo, giải trình được khoản thu này. Ngoải ra, quá trình xác minh cũng xác định Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường đã dùng hơn 112 triệu đồng tiền quỹ cha mẹ học sinh để lắp điều hòa, bảo dưỡng điều hòa, hỗ trợ tiền điện cho hoạt động của nhà trường có dấu hiệu chưa phù hợp quy định pháp luật. Đại diện Ban đại diện cha mẹ học sinh của nhà trường có dấu hiệu lập khống chứng từ khoản tiền mua điều hoà để hợp thức hoá cho khoản tiền này …

Bởi vậy, ngày 18/6, UBND quận Lê Chân căn cứ Luật giải quyết khiếu nại, tố cáo và căn cứ Thông tư liên tịch số 01/2017/TTLT ngày 291/12/2-017 về việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo đã có kiến nghị Cơ quan CSĐT công an quận Lê Chân tiếp nhận hồ sơ vụ việc để khởi tố, điều tra vụ án lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ xảy ra tại trường THCS Ngô Quyền.

Theo công an quận Lê Chân, ngày 21/6, Cơ quan CSĐT công an quận Lê Chân đã phân công điều tra viên xác minh, giải quyết kiến nghị khởi tố vụ án theo đề nghị từ UBND quận Lê Chân. Đến ngày 19/10, Cơ quan CSĐT công an quận Lê Chân đã ra quyết định khởi tố vụ án lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ xảy ra tại trường THCS Ngô Quyền.

Theo thông tin từ UBND quận Lê Chân, UBND quận Lê Chân đã nhận được kiến nghị từ Cơ quan CSĐT công an quận Lê Chân về việc tạm đình chỉ công tác đối với bà Nguyễn Thị Thu Hương để phục vụ hoạt động điều tra. UBND quận Lê Chân sẽ sớm có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với hiệu trưởng nhà trường, một lãnh đạo UBND quận Lê Chân cho biết thêm.

Một vị lãnh đạo Công an quận Lê Chân cho biết, sau khi UBND quận Lê Chân có các quyết định hành chính đối với những cá nhân có liên quan, Cơ quan CSĐT công an quận Lê Chân sẽ ra quyết định khởi tố bị can đối với một số đối tượng có liên quan để điều tra vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Khởi tố vụ án lạm thu tại trường THCS Ngô Quyền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO