Hải Phòng: Lập chốt xung quanh khu vực có người nhiễm Covid -19 từng ghé qua

Nam Khánh 31/01/2021 22:44

Chiều ngày 31/1, Phó Chủ tịch UBND phường Đông Khê, quận Ngô Quyền (TP Hải Phòng) Vũ Phi Tùng thông tin, chính quyền địa phương đã lập các chốt quanh khu vực có người nhiễm Covid-19 ghé qua trên địa bàn phường Đông Khê.

Theo báo cáo từ UBND phường Đông Khê, ngày 31/1, qua khai báo y tế, chính quyền địa phương nhận được thông tin ông Lê Thế P. (59 tuổi, HKTT phường Đông Khê) có liên quan dịch tễ đến bệnh nhân Đàm Văn V. (45 tuổi, HKTT tại khu 2, Thạch Khê, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương), là người được xác định dương tích với Covid–19.

( Ảnh minh họa )
( Ảnh minh họa )

Theo điều tra yếu tố dịch tễ, ngày 24/1, ông Đàm Văn V, làm nghề lái xe ô tô, chở 17 người từ tỉnh Hải Dương đến nhà ông Lê Thế P. ăn giỗ, Ngày 28/1, ông Đàm Văn V. được khám và làm các xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương có kết quả dương tính với vi rút Covid–19.

Bước đầu, đến 17h ngày 31/1, qua điều tra dịch tễ xác định có 31 trường hợp có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng là F1 tại đám giỗ này.

Theo lãnh đạo UBND phường Đông Khê, hiện chính quyền địa phương đang phối hợp cùng ngành y tế khẩn trương truy vết các trường hợp có liên quan đến đám giỗ tại nhà ông P. Chiều cùng ngày, UBND phường Đông Khê đã khoanh vùng, thực hiện phun khử khuẩn đồng thời lập các chốt quan khu vực để phòng, chống dịch.

Theo báo cáo của sở Y tế TP Hải Phòng, trên địa bàn Hải Phòng hiện đang có 2.753 trường hợp thực hiện cách ly y tế tại các cơ sở y tế tập trung của thành phố và 2.484 trường hợp thực hiện cách ly tại nhà.

Tính riêng ngày 31/1 có 218 trường hợp bắt đầu thực hiện cách ly y tế tập trung. Trung tâm Y tế dự phòng TP Hải Phòng đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc cho các trường hợp cách ly y tế, kết quả 644 mẫu xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, 205 mẫu chờ kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Lập chốt xung quanh khu vực có người nhiễm Covid -19 từng ghé qua

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO