Hải Phòng: Lắp wifi miễn phí cho khu nhà trọ công nhân

Nam Khánh 15/03/2021 21:44

Ngày 15/3, ông Lương Hải Âu, Giám đốc Sở Thông tin-Truyền thông TP Hải Phòng cho biết, Hải Phòng sẽ triển khai lắp hệ thống wifi miễn phí cho 79 khu nhà trọ có trên 4.000 người lao động từ nguồn ngân sách TP.

Theo đánh giá của Hải Phòng, trên địa bàn, ngoài các phòng trọ tại các khu, cụm công nghiệp phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người lao động được đầu tư đồng bộ, hàng chục nghìn lao động vẫn phải ở trọ tại những khu nhà trọ tự phát, do người dân tự xây dựng trên hầu khắp các quận, huyện. Tại những khu trọ này, việc cải thiện điều kiện sống của người lao động còn gặp nhiều khó khăn.

Khu trọ trên địa bàn Hải Phòng được LĐLĐ TP Hải Phòng lắp wifi miễn phí
Khu trọ trên địa bàn Hải Phòng được LĐLĐ TP Hải Phòng lắp wifi miễn phí.

Để cải thiện tinh thần của người lao động tại các khu trọ tự phát, Hải Phòng đã khảo sát, quyết định lắp đặt hệ thống wifi miễn khí tại 79 khu trọ tập trung với gần 4.000 lao động trên địa bàn 6 quận, huyện để nâng cao đời sống tinh thần của người lao động.

Hệ thống wifi miễn phí gồm thiết bị phát wifi và Router (bộ định tuyến mạng), đường truyền Internet cáp quang, hệ thống cho phép điều chỉnh (tăng/giảm) băng thông (download/upload) của từng người sử dụng để đảm bảo phủ sóng với cường độ mạnh, tốc độ truy nhập nhanh, ổn định, đảm bảo 100% công nhân lao động trong các khu nhà trọ đều có thể truy nhập các ứng dụng trên nền tảng Internet.

Trước đó, năm 2019, Liên đoàn lao động TP Hải Phòng đã phối hợp cùng Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam – Chi nhánh Hải Phòng triển khai lắp đặt hệ thống wifi miễn phí cho 10 khu nhà trọ trên địa bàn Hải Phòng. Năm 2020, Hải Phòng đã nghiên cứu, xây dựng kế hoạch lắp hệ thống wifi miễn phí cho các khu trọ của người lao động.

Theo ông Lương Hải Âu, việc lắp đặt wifi miễn phí tại các khu trọ giúp cho người lao động tiếp cận thông tin, tiếp cận các chương trình hoạt động giải trí bổ ích trên môi trường Internet, kết nối với người thân qua các ứng dụng livestream, video chat được thuận tiện, dễ dàng; người lao động được giải tỏa tâm lý sau mỗi ngày làm việc căng thẳng, tạo tâm lý yên tâm làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Lắp wifi miễn phí cho khu nhà trọ công nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO