Hải Phòng: Lên kế hoạch tiêm vaccine cho hơn 1,5 triệu dân

Nam Khánh 21/07/2021 16:42

Ngày 19/7, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam vừa ban hành kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân Hải Phòng.

Theo kế hoạch, hơn 1,5 triệu dân Hải Phòng từ 18 tuổi trở lên sẽ được tiêm phòng trong khoảng thời gian từ tháng 7/2021 đến tháng 2/2022. Việc tiêm vaccine phòng Covid-19 được triển khai trên tất cả địa bàn các phường, xã, thị trấn; sử dụng đồng thời tất cả các loại vaccine đủ điều kiện từ các nguồn cung ứng khác nhau.

Tháng 3/2021, một bộ phận nhân lực ngành y Hải Phòng được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Theo quyết định của TP Hải Phòng, toàn bộ người dân trong độ tuổi có chỉ định sử dụng vaccine đều sẽ được tiêm. Trong đó, ưu tiên tiêm vaccine cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch, tuyến đầu phát triển KT – XH theo thứ tự người làm việc trong các cơ sở y tế, ngành y tế (không phân biệt công lập và tư nhân), lực lượng công an, quân đội; nhân viên ngoại giao và thân nhân được cử đi nước ngoài, người làm việc trong các cơ quan ngoại giao, lãnh sự; hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh; người cung cấp dịch vụ thiết yếu …

Chiến dịch tiêm chủng của Hải Phòng sẽ được tổ chức tại các cơ sở tiêm chủng đủ điều kiện ở tất cả các tuyến và đồng loạt tại 15 quận, huyện. Ngoài ra, Hải Phòng cũng huy động các cơ sở tiêm chủng dịch vụ đủ điều kiện tham gia hoạt động tiêm chủng cho người dân.

Theo tính toán của Hải Phòng, thành phố hiện có 272 cơ sở đủ điều kiện thực hiện tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 và đảm bảo mỗi ngày tiêm chủng được khoảng 100.000 người.

Thực hiện kế hoạch này, trong năm 2021, Hải Phòng sẽ có tối thiểu trên 50% người được tiêm chủng vaccine phòng Covid-19. Hết quý I/2022, trên 70% dân số của Hải Phòng sẽ được tiêm vaccine phòng Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Lên kế hoạch tiêm vaccine cho hơn 1,5 triệu dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO