Hải Phòng: Một tuần phát hiện cả nghìn trường hợp vi phạm ATGT

Nam Khánh 24/03/2021 19:33

1.071 vi phạm từ người điều khiển xe mô tô, 117 vi phạm từ người điều khiển xe gắn máy.

Ngày 24/3, theo báo cáo từ CA TP Hải Phòng, sau một tuần (từ 15/3 đến 22/3), thực hiện Kế hoạch "tổng kiểm soát phương tiện xe mô tô, xe gắn máy", Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CA TP Hải Phòng đã ghi nhận 1.188 trường hợp vi phạm các quy định về an toàn giao thông.

Trong số này có 1.071 vi phạm từ người điều khiển xe mô tô, 117 vi phạm từ người điều khiển xe gắn máy.

Trong đó có rất nhiều lỗi của người điều khiển phương tiện giao thông như lạng lách, đánh võng phương tiện giao thông trên đường, vi phạm khi điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, đi vào đường cấm, không có giấy phép lái xe …

Nhóm 5 thanh thiếu niên điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng bị CSGT bắt giữ ngày 20/3.

Trong số này cũng phát hiện, ghi nhận tới gần 12% trường hợp người từ chưa đủ 14 tuổi đên 18 tuổi đã điều khiển xe gắn máy, xe mô tô tham gia giao thông. Những đối tượng này lại là nhóm chính vi phạm các lỗi như lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Theo đánh giá của CA TP Hải Phòng, sau một tuần triển khai Kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện xe mô tô, xe gắn máy; kiểm tra nồng độ cồn và chất ma túy với người điều khiển phương tiện, tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, điều khiển phương tiện xe ô tô, xe gắn máy lạng lách, đánh võng trên các tuyến đường nội thành đã giảm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Một tuần phát hiện cả nghìn trường hợp vi phạm ATGT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO