Hải Phòng: MTTQ chuyển kinh phí hỗ trợ cho 1.681 hộ tại TP Hồ Chí Minh

Nam Khánh 13/09/2021 16:09

Ngày 12/9, UBND TP Hải Phòng thông tin, MTTQ TP Hải Phòng sẽ thực hiện chuyển kinh phí hỗ trợ của TP Hải Phòng cho 1.681 hộ gia đình là người Hải Phòng đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh gặp khó khăn do dịch bệnh SARS-CoV-2.

Theo đó, ngày 10/9, Hải Phòng có quyết định 2600/QĐ-UBND về việc hỗ trợ hộ gia đình người Hải Phòng đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh bị gặp khó vì dịch bệnh. Theo quyết định này, mỗi hộ dân được hỗ trợ 2 triệu đồng/hộ. Nguồn kinh phí hỗ trợ từ ngân sách TP Hải Phòng. Những hộ dân có tài khoản tại ngân hàng sẽ được MTTQ TP Hải Phòng chuyển kinh phí trực tiếp vào tài khoản. Những hộ gia đình không có tài khoản sẽ được MTTQ TP Hải Phòng chuyển cho MTTQ TP Hồ Chí Minh để MTTQ TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hội đồng hương TP Hải Phòng tại TP Hồ Chí Minh thực hiện chuyển kinh phí hỗ trợ trực tiếp đến các hộ dân.

UBND TP Hải Phòng họp, quyết định hỗ trợ hộ gia đình gặp khó do dịch SARS- CoV- 2.

Theo chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng, MTTQ TP Hải Phòng tiếp tục phối hợp cùng Ban liên lạc Hội đồng hương Hải Phòng tại TP Hồ Chí Minh tiếp tục rà soát, lập danh sách các hộ gia đình khó khăn để Hải Phòng hỗ trợ bổ sung.

Được biết, đây là đợt hỗ trợ thứ 2 cho các hộ gia đình là người Hải Phòng đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh gặp khó khăn do dịch bệnh SARS-CoV-2. Trước đó, ngày 17/8, Hải Phòng có quyết định 2322/QĐ-UBND, quyết định hỗ trợ cho 1.158 hộ gia đình người Hải Phòng đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh gặp khó vì dịch bệnh với mức hỗ trợ 2 triệu đồng/hộ.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, Hải Phòng đã có quyết định, thực hiện hỗ trợ cho 2.839 hộ gia đình người Hải Phòng đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh gặp khó do dịch bệnh SARS-CoV-2 với tổng số tiền hơn 5,678 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: MTTQ chuyển kinh phí hỗ trợ cho 1.681 hộ tại TP Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO