Hải Phòng: Ngày đầu thi cấp 3 công lập, một thí sinh bị đình chỉ

Nam Khánh 08/06/2021 18:30

Ngày 8/6, Theo Ban chỉ đạo thi vào cấp 3 công lập TP Hải Phòng, trong ngày thi đầu tiên, có một thí sinh bị đình chỉ thi do sử dụng tài liệu.

TP Hải Phòng chuẩn bị kĩ lưỡng công tác phòng, chống Covid-19 tại điểm thi.

Trong hai ngày 8-9/6, TP Hải Phòng tổ chức thi tuyển vào lớp 10 phổ thông trung học công lập trên địa bàn với 21.117 thí sinh dự thi dự thi tại 46 hội đồng thi.

Trong đó, có 9 thí sinh là F2 nên được bố trí thi tuyển riêng tại một hội đồng thi. Những thí sinh còn lại thi tại 45 hội đồng thi.

Theo ghi nhận của Ban chỉ đạo thi vào lớp 10 phổ thông trung học TP Hải Phòng, buổi sáng ngày 8/6, tại buổi thi thứ nhất, thi môn Ngữ Văn có 31 thí sinh vắng mặt, 1 thí sinh (tại Hội đồng thi THPT Thụy Hương, huyện Kiến Thụy) bị đình chỉ thi do sử dụng tài liệu trong phòng thi.

Trong buổi thi thứ 2, môn thi Ngoại Ngữ có 48 thí sinh vắng mặt. Sáng ngày 9/6, hơn 21 nghìn thí sinh của Hải Phòng sẽ tiếp tục thi môn thi thứ 3, môn Toán.

Đối với 9 thí sinh F2 được bố trí thi riêng tại điểm thi trường THCS Chu Văn An (quận Ngô Quyền). Các thí sinh được đưa, đón bằng xe chuyên dụng của ngành y tế. Các bài thi của những thí sinh này được khử khuản theo yêu cầu phòng, chống dịch.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Hải Phòng đã điều chỉnh, rút giảm từ 4 môn thi xuống còn 3 môn thi, giảm phạm vi kiến thức thi tuyển.

Để tránh tụ tập đông người, các Hội đồng thi cũng cắt giảm thủ tục khai mạc kỳ thi, thí sinh thực hiện quy định 5k rồi vào thẳng phòng thi.

Bên ngoài phòng thi, lực lượng sinh viên tình nguyện ngoài việc đo thân nhiệt, sát khuẩn cho các thí sinh cũng làm nhiệm vụ vận động phụ huynh học sinh không tụ tập đông người trước khu vực thi.

Dự phòng các trường hợp khẩn cấp đối với dịch bệnh, Hải Phòng cũng chuẫn bị sẵn 12 hội đồng thi dự phòng tại tất cả các quận, huyện để sẵn sàng ứng phó với trường hợp có địa điểm thi bị phong tỏa do xuất hiện ca bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Ngày đầu thi cấp 3 công lập, một thí sinh bị đình chỉ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO