Hải Phòng: Ngày 'kỷ lục' ghi nhận tới 156 ca nhiễm SARS-CoV- 2

Hải Dương 29/11/2021 23:38

Ngày 29/11, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hải Phòng thông tin, tính từ 18h ngày 28/11 đến 18h ngày 29/11, Hải Phòng ghi nhận 156 ca nhiễm SARS-CoV-2 mới.

Đặc biệt, trong số này có tới 98 ca bệnh có yếu tố dịch tễ liên quan đến người lao động làm việc tại công trình xây dựng toà nhà cao tầng Hoàng Huy Grand (phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng). Tại ổ dịch trên địa bàn huyện Tiên Lãng tiếp tục ghi nhận 34 ca nhiễm. Số ca bệnh còn lại được ghi nhận tại địa bàn các quận Hải An, Lê Chân, Kiến An, Ngô Quyền.

Công trường xây dựng nhà Hoàng Huy Grand ghi nhận 98 ca nhiễm SARS-CoV-2.

Đối với những ca bệnh được ghi nhận tại các huyện Tiên Lãng, các quận Hải An, Lê Chân, Kiến An và Ngô Quyền đều là các trường hợp F1, các trường hợp xét nghiệm sàng lọc cộng đồng cũng như người bệnh có lịch trình dịch tễ đi về Hải Phòng từ các tỉnh, thành phố phía Nam, những địa phương đang có tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Theo CDC TP Hải Phòng, 98 ca bệnh được ghi nhận tại công trường xây dựng toà nhà cao tầng Hoàng Huy Grand chủ yếu là người lao động ngoại tỉnh, là những lao động làm việc theo thời vụ cho công ty ECOBA, nhà thầu xây dựng toà nhà Hoàng Huy Grand.

Bước đầu, CDC TP Hải Phòng xác định nhà thầu Ecoba có khoảng 900 người làm việc tại công trường này. Trong số này có 52 người lao động mới từ tỉnh khác đến công trường làm việc, những lao động này chưa được tiêm chủng vaccine phòng chống Covid-19. Trong ngày 29/11, CDC TP Hải Phòng đã lấy mẫu xét nghiệm và quản lý được 448 người đang làm việc tại công trường xây dựng toà nhà Hoàng Huy Grand. Trong số này có 350 lao động ở tại công trường, 30 lao động thuê trọ trên địa bàn phường Thượng Lý, 68 lao động thuê trọ trên địa bàn phường Sở Dầu, cùng quận Hồng Bàng.

Ông Lê Ngọc Trữ, Bí thư Quận uỷ Hồng Bàng đánh giá, trong những ngày tời, ổ dịch có yếu tố dịch tễ liên quan đến người lao động làm việc cho nhà thầu ECOBA sẽ có diễn biến phức tạp, dự báo sẽ có thêm người bị nhiễm bệnh tại ổ dịch này.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngày 29/11. Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã chỉ đạo UBND các quận, huyện khẩn trương rà soá tất tất cả các công nhân, người lao động làm việc tại các công trường, lao động tự do đang tạm trú trên địa bàn Hải Phòng để thực hiện tiêm vaccine phòng, chống Covid-19 sớm nhất cho những lao động này.

Bên cạnh đó, ngành y tế sử dụng test nhanh và xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR để xét nghiệm sàng lọc những nơi có nguy cơ cao nhằm tách F0 ra khỏi cộng đồng sớm nhất. Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu lực lượng công an, UBND các quận, huyện huy động lực lượng, triển khai nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính đặc biệt là những người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Theo CDC TP Hải Phòng, đến thời điểm hiện tại, Hải Phòng đã ghi nhận tổng cộng 592 ca nhiễm bệnh SARS-CoV-2. Trong đó, chỉ riêng đợt dịch thứ 4, kể từ ngày 27/4 đến nay, Hải Phòng đã ghi nhận tới 586 ca (trong đó có 48 ca bệnh nhập cảnh) nhiễm SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Ngày 'kỷ lục' ghi nhận tới 156 ca nhiễm SARS-CoV- 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO