Hải Phòng: Người dân, y bác sĩ và bệnh nhân vỡ òa cảm xúc khi được dỡ bỏ phong tỏa Bệnh viện Phụ sản, trẻ em

PHÚC QUYỀN 09/02/2021 21:19

Hàng nghìn người dân, y bác sĩ và bệnh nhân vỡ òa cảm xúc khi được dỡ bỏ phong tỏa Bệnh viện Phụ sản, Trẻ em trong buổi chiều và tối 9/2.

Từ 19h00, ngày 9/2, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng chính thức dỡ phong tỏa sau khi có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 3 của toàn bộ các trường hợp cách ly tại Bệnh viện đã âm tính, thực hiện cách ly đủ 14 ngày kể từ ngày cuối cùng tiếp xúc với yếu tố nguy cơ.

Mặc dù thời tiết Hải Phòng mưa to, kèm rét lạnh nhưng người nhà bệnh nhân tới từ sớm để đón người thân mình về nhà ăn tết. Chị

Phạm Thị Trang (chăm bệnh nhân điều trị tại bệnh viện), trú huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng vui mừng cho biết, sau khi thành phố công bố dỡ bỏ phong tỏa bệnh viện trẻ em, đội ngũ y, bác sĩ và người nhà bệnh nhân vui mừng, phấn khởi vì thành phố khống chế được dịch, người dân được về nhà đón tết cùng gia đình.

Đúng 15h ngày 9/2, Bệnh viện phụ sản thực hiện dỡ bỏ phong tỏa bệnh viện
Đúng 15h ngày 9/2, Bệnh viện phụ sản thực hiện dỡ bỏ phong tỏa bệnh viện.

Phát biểu tại buổi công bố dỡ bỏ phong tỏa Bệnh viện trẻ em, ông Lê Khắc Nam- Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đề nghị, đối với bệnh nhi và người nhà bệnh nhi, đề nghị khi được về nhà vẫn tiếp tục thực hiện giám sát y tế tại nhà, tránh chủ quan vì có những trường hợp xét nghiệm nhiều lần mới phát hiện dương tính.

Thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, hạn chế tiếp xúc với những người khác để giữ cho mình và giữ cho mọi người, cùng thành phố duy trì kết quả trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Niềm vui của đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện.
Niềm vui của đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện.

Trước đó, ngay sau khi có kết quả xét nghiệm 1.159 trường hợp tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng âm tính với SARS-CoV-2 (lần thứ 3), TP Hải Phòng đã quyết định dỡ phong tỏa bệnh viện.

15h ngày 9/2, tại Bệnh viện Phụ sản, ông Lê Khắc Nam- Phó Chủ tịch UBND TP thay mặt lãnh đạo thành phố Hải Phòng tuyên bố dỡ bỏ phong tỏa Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng.

Ông Bùi Văn Chiến- Giám đốc Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế cho các trường hợp
Ông Bùi Văn Chiến- Giám đốc Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế cho các trường hợp.
 người nhà bệnh nhân chờ người thân ngoài cổng bệnh viện.
Người nhà bệnh nhân chờ người thân ngoài cổng bệnh viện.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Người dân, y bác sĩ và bệnh nhân vỡ òa cảm xúc khi được dỡ bỏ phong tỏa Bệnh viện Phụ sản, trẻ em

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO