Hải Phòng: Người ra, vào thành phố không phải xuất trình kết quả xét nghiệm

Hải Dương 14/10/2021 22:41

Ngày 13/10, Hải Phòng có văn bản về việc phòng, chống dịch trên địa bàn. Theo quyết định của UBND TP Hải Phòng, từ ngày 13/10, người ra, vào Hải Phòng không phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.

Ngoài ra, các hoạt động dịch vụ như quán game, dịch vụ Internet, trò chơi điện tử; dịch vụ ăn uống trên các hè phố được mở bán hàng tại chỗ từ 5h đến 22h hàng ngày. Những hoạt động dịch vụ như karaoke, massage vẫn chưa được xem xét cho hoạt động trở lại.

Từ 13/10, người ra, vào Hải Phòng không cần xuất trình phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Theo chỉ đạo của Hải Phòng, việc thực hiện cách ly y tế đối với người từ các địa phương khác về thành phố cũng có những điều chỉnh nhất định. Cụ thể, đối với người ở các tỉnh, thành phố, khu vực có nguy cơ rất cao theo phân vùng dịch của Cổng Thông tin điện tử Bộ Y tế thì đối với người mới được công bố khỏi bệnh, chưa quá 6 tháng phải áp dụng cách ly tại nhà, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 7, nếu âm tính sẽ kết thúc cách ly. Người đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine (mũi tiêm cuối đã qua 14 ngày) thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày, cách ly tại nhà 7 ngày. Người chưa tiêm đủ liều vaccine hoặc đã tiêm đủ liều nhưng chưa qua 14 ngày kể từ mũi tiêm cuối thì thực hiện cách ly tập trung 14 ngày. Đối với những trường hợp người già yếu, bệnh lý nặng, trẻ nhỏ cần có người chăm sóc, áp dụng cách ly tại nhà 14 ngày.

Đối với những người trở về từ các địa phương ở các vùng nguy cơ cao, tương ứng với màu vàng trên bảng phân vùng trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Y tế thì đối với người mới được công bố khỏi bệnh Covid-19 nhưng chưa quá 6 tháng phải áp dụng cách ly tại nhà 7 ngày. Người đã tiêm đủ liều vaccine hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine (mũi tiêm cuối đã qua ít nhất 14 ngày) thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày, phải thực hiện tự theo dõi sức khỏe 7 ngày tiếp theo. Người chưa tiêm đủ liều vaccine hoặc đã tiêm đủ liều nhưng chưa qua 14 ngày kể từ mũi tiêm cuối thì thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày.

Đối với những người trở về từ các địa phương ở các vùng nguy cơ tương ứng với các vùng màu xanh trên bảng phân vùng của Cổng Thông tin điện tử của Bộ Y tế thì đối với người mới được công bố khỏi bệnh chưa quá 6 tháng phải áp dụng cách ly tại nhà 7 ngày; Người đã tiêm đủ liều vaccine hoặc có giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine (mũi tiêm cuối cùng đã qua 14 ngày) thực hiện tự theo dõi sức khỏe 7 ngày. Người chưa tiêm đủ liều vaccine hoặc đã tiêm đủ liều nhưng chưa đủ 14 ngày kể từ mũi tiêm cuối phải thực hiện cách ly tại nhà 7.

Các lái, phụ xe container, xe vận tải hàng hóa ra vào Hải Phòng phải được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine, phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang trong suốt quá trình vận chuyển, bốc dỡ hàng hóa. Nếu người điều khiển phương tiện đi ra từ khu vực phong tỏa hoặc khu vực ổ dịch phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi đi và khi quay về. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng tuần phải định kỳ xét nghiệm sàng lọc cho 30% công nhân, người lao động. Ngoài ra, công an TP Hải Phòng vẫn tiếp tục duy trì hoạt động các Chốt kiểm soát ra, vào thành phố; thực hiện kiểm soát người và phương tiện theo quy định vừa được ban hành.

Theo chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng, lãnh đạo UBND các quận, huyện có thầm quyền tạm dừng hoạt động đối với những cơ sở không đủ điều kiện và không tuân thủ các quy định phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Người ra, vào thành phố không phải xuất trình kết quả xét nghiệm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO