Hải Phòng: Người tiêm đủ 2 mũi vaccine có thể được ưu tiên tham gia nhiều hoạt động

Nam Khánh 11/09/2021 17:21

Ngày 10/9, Cổng thông tin điện tử UBND TP Hải Phòng thông tin, TP Hải Phòng xem xét phương án ưu tiên về đi lại, hoạt động sản xuất kinh doanh đối với những người đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19.

Cũng theo thông báo từ UBND TP Hải Phòng, sau hai ngày tiêm vaccine Sinopharm, Hải Phòng đã tiêm được 85 nghìn liều vaccine. Tuy nhiên, các nhóm đối tượng có nguy cơ lây nhiễm rất cao như lái xe, phụ xe, người giao hàng (shipper), xe ôm; nhân viên các khách sạn, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các tiểu thương tại các chợ, các điểm kinh doanh dịch vụ lại có tỷ lệ tiêm vaccine rất thấp so với số người đến tiêm tại các điểm tiêm chủng. Phần lớn số người tiêm vaccine đợt này là người dân trên địa bàn.

Hải Phòng thực hiện tiêm vaccine Sinopharm tại KCN Tràng Duệ.

Trước tình hình trên, UBND TP Hải Phòng yêu cầu từ 11/9, các quận, huyện cần tập trung tiêm chủng 100% cho các nhóm đối tượng lái, phụ xe, xe ôm, shipper (người giao hàng); nhân viên và người làm việc tại các trung tâm thương mại, tiểu thương tại các chợ (kể cả các chợ tự phát); người làm việc tại các cảng hàng hải, hàng không, bến tàu, bến xe, thuyền viên; nhân viên, người lao động làm việc tại các trường học, sinh viên đang lưu trú trên địa bàn Hải Phòng; nhân viên khách sạn, nhà hàng, các cơ sở dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như tiệm cắt tóc, gội đầu; cán bộ công chức xã, phường, thị trấn, quận huyện đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch và người có bệnh lý nền.

Đối với các KCN, CCN, ưu tiên cho các doanh nghiệp và các phân xưởng có mật độ tập trung đông người; đối với những doanh nghiệp nhỏ thì thực hiện tiêm dứt điểm từng doanh nghiệp.

Đối với nhân dân trong các khu dân cư tập trung tiêm cho các khu tập trung dân cư đông đúc, thu nhập thấp, nguy cơ lây nhiễm cao trước các khu dân cư khác. Việc tiêm tại các khu dân cư cũng thực hiện tiêm dứt điểm từng khu dân cư xong mới chuyển sang khu dân cư khác.

Sở Y tế Hải Phòng cũng đề nghị người dân trên địa bàn Hải Phòng tiếp tục kịp thời, khẩn trương đăng ký tiêm chủng về UBND các xã, phường thị trấn.

Đối với những người cao tuổi, người có bệnh lý nền, việc tiêm chủng sẽ được thực hiện tiêm phòng tại các bệnh viện hoặc các trung tâm y tế có giường bệnh.

Theo kế hoạch của Hải Phòng, từ 8/9 đến khoảng thời gian từ 18 đến 24/9, Hải Phòng sẽ hoàn thành việc tiêm mũi 1 đối với 500 nghìn liều vaccine Sinopharm. Sau một tháng, từ 8/10, Hải Phòng thực hiện tiêm mũi tiêm thứ 2 cho những người đã tiêm mũi 1 của đợt tiêm vaccine này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Người tiêm đủ 2 mũi vaccine có thể được ưu tiên tham gia nhiều hoạt động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO