Hải Phòng: Nhiều doanh nghiệp xin tạm dừng hoặc thay đổi giờ bán xăng dầu

Hải Dương 11/11/2022 13:50

Đại diện Sở Công Thương TP Hải Phòng thông tin, đến ngày 11/11, trên địa bàn Hải Phòng có 10 doanh nghiệp, hợp tác xã xin tạm dừng bán xăng dầu; xin điều chỉnh thời gian bán xăng dầu so với đăng ký trước đó.

Theo đó, 5 doanh nghiệp, hợp tác xã xin tạm ngừng bán xăng, dầu do các lý do khan hiếm nguồn hàng, tạm dừng bán hàng để nâng cấp, sửa chữa tranh thiết bị. Trong số các doanh nghiệp này, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Phú Lâm tạm ngừng bán xăng A95 tại 3 của hàng của doanh nghiệp trên địa bàn các quận Kiến An, Hải An và huyện An Dương. Công ty TNHH Xăng dầu Nam Ninh (trụ sở tại 104 quốc lộ 5, phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng) xin đề nghị tạm dừng bán hàng tại 5 cửa hàng và 31 đại lý bán lẻ của doanh nghiệp với lý do doanh nghiệp không nhập được hàng, gặp khó trong việc cung cấp xăng, dầu cho hệ thống phân phối của doanh nghiệp.

Cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn huyện An Dương tạm dừng hoạt động.

Trước đó, ngày 7/11, Công ty Cổ phần Petrolimex (trụ sở tại phường Đằng Hải, quận Hải An) có văn bản thông báo tới Sở Công thương TP Hải Phòng về việc hạn chế nguồn hàng cung ứng cho các đại lý, khách hàng của mình trên địa bàn. Tuy nhiên, ngày 8/11, doanh nghiệp này đã tìm được nguồn cung cấp xăng dầu từ một đầu mối cung cấp khác nên đã cung cấp đủ xăng, dầu cho các đại lý, khách hàng của mình.

Ngoài ra, Công ty TNHH Xăng dầu TNHH Nam Ninh cùng 4 doanh nghiệp khác cũng xin điều chỉnh thời gian bán hàng tại một số cửa hàng. Các doanh nghiệp xin điều chỉnh thời gian bán hàng từ 6 hoặc 7h đến 17 – 18h hàng ngày thay vì bán hàng 24/24 giờ như đăng ký trước đó.

Đại diện Cục Quản lý thị trường TP Hải Phòng thông tin, đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng chưa phát hiện các cửa hàng, đại lý bán lẻ xăng dầu “găm” hàng, không bán xăng, dầu cho người tiêu dùng. Việc các doanh nghiệp xin tạm dừng bán hàng có nguyên nhân khách quan do nguồn cung xăng dầu bị hạn chế.

Từ ngày 9/10, trên địa bàn Hải Phòng đã xuất hiện tình trạng một số cửa hàng, đại lý bán lẻ xăng dầu chỉ bán cho khách hàng tối đa 200.000 đồng/lượt. Trong sáng ngày 10/11, nhiều cây xăng trên địa bàn thông báo không còn xăng A95 phục vụ khách hàng.

Trước tình trạng thị trường xăng dầu quốc tế có nhiều diễn biến phức tạp, nguồn cung không ổn định, tác động trực tiếp đến nền kinh tế, sinh hoạt của người dân, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng có văn bản yêu cầu Sở Công thương, Cục Quản lý thị trường, UBND các quận, huyện phải tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ; xử lý nghiêm các hành vi bán xăng dầu không đúng giá niêm yết, vi phạm thời gian đăng ký bán xăng, dầu …

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Nhiều doanh nghiệp xin tạm dừng hoặc thay đổi giờ bán xăng dầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO