Hải Phòng: Nới quy định thông thương hàng hóa đến từ Hải Dương

Nam Khánh 18/02/2021 12:32

Ngày 17/2, TP Hải Phòng đã có chỉ đạo nới quy định đối với hàng hóa từ Hải Dương ra vào khu vực Hải Phòng.

Theo quy định mới của Hải Phòng, sở Giao thông vận tải phối hợp cùng sở Y tế, chính quyền địa phương, chủ phương tiện vận tại chỉ cần thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của Bộ Y tế về phòng chống dịch thì người điều khiển phương tiện vận tải hàng hóa, phương tiện và hàng hóa từ Hải Phòng đi Hải Dương và chiều ngược lại được thông thương.

, Hải Phòng lại nới quy định cho hàng hóa từ Hải Dương thông qua thành phố.
Hải Phòng lại nới quy định cho hàng hóa từ Hải Dương thông qua thành phố.

Trước đó, chiều ngày 16/2, khi Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội, Hải Phòng liền có quy định dừng tiếp nhận tất cả công dân và hàng hóa từ tỉnh Hải Dương về Hải Phòng để phòng chống dịch, bệnh Covid -19..

Ngay sau quyết định của Hải Phòng và một số tỉnh giáp ranh với Hải Dương về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, tỉnh Hải Dương đã có văn bản báo cáo Bộ Công thương nêu rõ, thời điểm này, trên địa bàn Hải Dương, các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, chể biến nông sản thực phẩm bắt đầu hoạt động trở lại sau Tết Nguyên đán. Hải Dương có 4.087 ha vụ Đông đang đến kỳ thu hoạch với dự kiến sản lượng khoảng 90.767 tấn, chủ yếu là hành, cà rốt; rau bắp cải, su hào… Chủ yếu dành cho chế biến, xuất khẩu. Nếu Hải Phòng cũng như các tỉnh giáp ranh, có cửa khẩu không cho xe hàng từ Hải Dương đi qua hoặc thực hiện sang tải tại các chốt kiểm dịch giáp ranh sẽ gây khó cho Hải Dương

Quy định mới về người điều khiển phương tiện chở hàng hóa, phương tiện cũng như hàng hóa từ Hải Dương thông thương với Hải Phòng là chủ phương tiện hoặc chủ hàng hóa, người điều khiển phương tiện đến/ đi từ vùng có dịch phải thực hiện nghiêm quy định của Bộ y tế. Ngoài ra, chủ phương tiện phải bố trí nơi ăn, nghỉ tập trung cho đội ngũ lái, phụ xe khi đến/đi vào TP Hải Phòng. Các trường hợp chủ phương tiện; lái, phụ xe không thực hiện yêu cầu phòng chống dịch sẽ bị xử lý theo quy định như bị phạt hành chính, bị áp dụng biện pháp cách ly tập trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Nới quy định thông thương hàng hóa đến từ Hải Dương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO