Hải Phòng: Nữ bệnh nhân 85 tuổi mắc Covid-19 tử vong tại nhà

Hải Dương 09/12/2021 19:43

Ngày 9/12, Sở Y tế TP Hải Phòng thông tin, bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 2 bị tử vong trên địa bàn là cụ bà cao tuổi, có nhiều bệnh lý nền.

Theo ghi nhận từ Sở Y tế TP Hải Phòng, người bệnh mắc Covid-19 vừa tử vong là nữ bệnh nhân 85 tuổi (sống tại phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, Hải Phòng).

Ngày 4/12, người bệnh được lấy mẫu xét nghiệm PCR, có kết quả dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, do bệnh nhân già yếu, nằm liệt một chỗ từ năm 2020, có nhiều bệnh lý nền (bệnh tim, huyết áp, tiểu đường… không thể di chuyển khỏi nhà nên mặc dù chính quyền địa phương nhiều lần vận động gia đình chuyển người bệnh đến cơ sở y tế điều trị nhưng người thân đã đề nghị được điều trị Covid-19 tại nhà, cam kết chịu trách nhiệm nếu xảy ra các tình huống xấu.

Theo lãnh đạo UBND quận Hồng Bàng, kể từ khi phát hiện bị nhiễm bệnh, hàng ngày bệnh nhân vẫn được nhân viên y tế phường thăm khám cho người bệnh tại gia đình.

Khoảng 17h30 ngày 8/12, bệnh nhân có dấu hiệu không tích cực, Tổ phản ứng nhanh phòng chống Covid-19 của TP Hải Phòng đã chỉ đạo đưa xe cấp cứu 115 đến đón bệnh nhân đi điều trị. Tuy nhiên, gia đình bệnh nhân vẫn tiếp tục đề nghị bệnh nhân được điều trị tại nhà, ký cam kết chịu trách nhiệm. Đến 8h30’ ngày 9/12, UBND phường Thượng Lý nhận được thông tin bệnh nhân đã tử vong tại nhà.

Chính quyền địa phương và ngành y tế đã triển khai các biện pháp xử trí phù hợp khi có ca bệnh Covid-19 tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Nữ bệnh nhân 85 tuổi mắc Covid-19 tử vong tại nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO