Hải Phòng: Phấn đấu 71% người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản

Nam Khánh 04/09/2021 14:34

Ngày 31/8, Hải Phòng có văn bản đẩy mạnh thanh toán điện tử không dùng tiền mặt trên địa bàn. Trong đó, phấn đấu hết năm 2021, tại khu vực đô thị có 71% người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Theo đánh giá của Hải Phòng, sau một năm triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM), một số hoạt động thu phí, lệ phí đối với người dân, doanh nghiệp trên địa bàn có tăng, tỷ lệ người hưởng nhận các chế độ BHXH đã tăng 5% so với cùng kỳ; 100% các trường học thực hiện thanh toán điện tử…

Hoạt động TTKDTM vẫn chưa phổ biến với người dân Hải Phòng. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, việc TTKDTM trên địa bàn Hải Phòng vẫn còn thấp do người dân còn lo ngại vấn đề an ninh, an toàn và chi phí khi sử dụng các phương thức thanh toán điện tử dẫn đến việc TTKDTM trên địa bàn Hải Phòng vẫn đạt kết quả chưa cao; việc thu, nộp học phí bằng hình thức TTKDTM vẫn khiêm tốn. việc sử dụng tiền mặt vẫn còn khá phổ biến trong các hoạt động giao dịch của người dân.

Trước thực trạng này, Hải Phòng đã đề ra các giải pháp khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ TTKDTM; hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ TTKDTM, thay đổi thói quen thanh toán tiền mặt.

Để thực hiện các giải pháp này, Hải Phòng đề nghị người dân, doanh nghiệp nộp các loại thuế, phí, lệ phí, phạt vi phạm hành chính thông qua thanh toán điện tử. Các bệnh viện, trường học; công ty cấp thoát nước, công ty vệ sinh môi trường đô thị thực hiện từ 80 - 100% việc thanh toán điện tử đối với các dịch vụ do những đơn vị này cung cấp bằng dịch vụ TTKDTM.

Phấn đấu hết năm 2021, người nhận các khoản trợ cấp qua các phương tiện TTKDTM đạt 15%. Bảo hiểm xã hội TP Hải Phòng vận động, khuyến khích để đến cuối năm 2021, có khoảng 71% số người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH tại khu vực đô thị nhận các khoản này qua các phương tiện TTKDTM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Phấn đấu 71% người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO