Hải Phòng: Phạt Bệnh viện Quốc tế Green 34 triệu đồng do vi phạm phòng, chống dịch Covid-19

Hải Dương 09/01/2022 07:15

Ngày 7/1, Thanh tra Sở Y tế TP Hải Phòng có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Bệnh viện Quốc tế Green Hải Phòng do vi phạm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 trong việc tiếp nhận sản phụ đến điều trị tại bệnh viện này.

Trước đó, vào ngày 5/1, mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin sản phụ H.T.H. (29 tuổi, ở tại quận Lê Chân, TP Hải Phòng) mang thai 37 tuần đến khám tại Bệnh viện Quốc tế Green Hải Phòng (thuộc Công ty CP Bệnh viện Quốc tế Green, trụ sở tại 738 đường Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân) đã bị một số nhân viên bệnh viện này gây khó dễ do xác định sản phụ bị nhiễm SARS-CoV-2.

Theo thông tin từ người nhà sản phụ, sản phụ H.T.H. đã từng mổ đẻ nên lần sinh này gia đình đã đặt cọc để được mổ đẻ theo gói dịch vụ tự chọn tại Bệnh viện Quốc tế Green Hải Phòng. Ngày 5/1, người nhà đưa sản phụ H.T.H. vào Bệnh viện Quốc tế Green Hải Phòng chờ sinh.

Tại đây, sau khi làm test nhanh, sản phụ được xác định nhiễm SARS-CoV-2. Một số nhân viên tiếp nhận sản phụ đã đề nghị đưa sản phụ sang Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng để điều trị Covid-19, đồng thời sinh nở.

Bệnh viện Quốc tế Green Hải Phòng bị phạt 34 triệu đồng do vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Người nhà sản phụ đồng ý và đã đề nghị nhân viên Bệnh viện Quốc tế Green Hải Phòng trả kết quả xét nghiệm Covid-19 để làm thủ tục nhập viện Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng được thuận lợi. Ngoài ra, người nhà sản phụ cũng đề nghị Bệnh viện Quốc tế Green cho xe chở sản phụ sang Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng để phòng, chống lây nhiễm trong quá trình di chuyển.

Tuy nhiên, cả hai đề nghị của gia đình sản phụ nhiễm Covid-19 đã không được nhân viên Bệnh viện Quốc tế Green đáp ứng nên sản phụ này phải tự di chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng…

Theo lãnh đạo Sở Y tế TP Hải Phòng, sau khi nhận được thông tin vụ việc trên mạng xã hội, ngay trong sáng ngày 6/1, Sở Y tế TP Hải Phòng đã thành lập đoàn công tác đến Bệnh viện Quốc tế Green để làm rõ nội dung vụ việc.

Ngày 7/1, Thanh tra Sở Y tế TP Hải Phòng có quyết định số 04/QĐ-XPHC, quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Công ty CP Bệnh viện Quốc tế Green với hai hành vi là không thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về y tế khi phát hiện người bị nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A (Bệnh viện chưa báo cáo chính quyền địa phương, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp và Sở Y tế về trường hợp bệnh nhân test nhanh dương tính SARS-CoV-2 phát hiện tại bệnh viện) và hành vi không chấp hành quy định phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm, để người bệnh nghi ngờ mắc Covid-19 tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân với tổng số tiền 34 triệu đồng.

Theo giải trình từ Bệnh viện Quốc tế Green, vào hồi 9h15 ngày 5/1, Bệnh viện Quốc tế Green có tiếp nhận sản phụ H.T.H. đến chờ sinh, được chỉ định làm xét nghiệm test nhanh Covid-19 tại khu sàng lọc, có kết quả test nhanh dương tính với Covid-19.

Kể từ thời điểm này, sản phụ được chăm sóc, quản lý tại phòng lấy mẫu, không tiếp xúc với người khác. Đồng thời, tư vấn một số cơ sở y tế có năng lực tiếp nhận bệnh nhân mắc Covid-19 có thai trên địa bàn là Bệnh viện đa khoa Kiến An, Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng để sản phụ và người nhà có thể lựa chọn.

Bên cạnh đó, bản giải trình của Bệnh viện Quốc tế Green cũng nêu, nhân viên Bệnh viện có thông báo cho người nhà sản phụ sẽ gọi điện cho đội xe 115 để xin xe đưa bệnh nhân di chuyển đến nơi điều trị mới theo đề nghị của sản phụ. Tuy nhiên, người nhà và sản phụ đã quyết định đến Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng ngay bằng phương tiện cá nhân nên mới xảy ra sự việc …

Tới khoảng 11h30 đến 12h cùng ngày, sau khi sản phụ được di chuyện đến Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, người nhà có gọi điện đến Bệnh viện Quốc tế Green Hải Phòng để hỏi lại phiếu kết quả xét nghiệm, Bệnh viện đã cử người đem kết quả đến Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng để trả cho bệnh nhân. Tuy nhiên, do vội vã nên nhân viên của Bệnh viện Quốc tế Green có đi trả kết quả nhưng lại quên mang theo kết quả xét nghiệm cho người bệnh…

Bệnh viện Quốc tế Green Hải Phòng cho rằng sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm về việc báo cáo ca F0 lên “đội phản ứng nhanh”. Bệnh viện cũng cam kết sẽ thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch theo chỉ đạo từ Sở Y tế, UBND TP Hải Phòng.

Thông tin từ Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, sản phụ H.T.H. đã được Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng tiến hành mổ sinh thành công. Tuy nhiên, do sản phụ chưa tiêm vaccine phòng, chống Covid-19 nên sau sinh, sản phụ có dấu hiệu chuyển biến nặng. Tới ngày 7/1, sản phụ đã được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Kiến An (Hải Phòng) đề điều trị Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Phạt Bệnh viện Quốc tế Green 34 triệu đồng do vi phạm phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO