Hải Phòng: Phát hiện 10 thuyền viên dương tính với SARS-CoV-2

Nam Khánh 18/08/2021 15:14

Theo tin từ Sở Y tế TP Hải Phòng, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh TP Hải Phòng vừa có kết quả xét nghiệm 10/20 thuyền viên tàu Đ.P. dương tính với SARS-CoV-2.

Tàu Đ.P. (Công ty CP Hàng Hải Đ.Đ.) có 20 thuyền viên. Ngày 29/7 tàu rời cảng Obi Island (Indonesia) đi cảng Cao Hùng (Đài Loan). Ngày 8/8, khi tàu đang neo đậu tại vùng neo chờ cập cầu cảng Cao Hùng thì thuyền viên N.T.V. (57 tuổi) bị ngất, được đưa đi cấp cứu và đã ghi nhận nhiễm virus SARS-CoV-2, điều trị tại bệnh viện TP Cao Hùng. Sau đó, tàu Đ.P. có hành trình về Hải Phòng, sáng ngày 18/8, tàu Đ.P. về đến khu vực cảng biển Hải Phòng, neo đậu tại Vịnh Lan Hạ.

Các thủy thủy tàu Đ. P. được cách ly tại Bệnh viện Hữu nghị Việt – Tiệp, Cơ sở 2.

Tại đây, các thuyền viên của tàu đã được Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế kiểm tra, giám sát, đánh giá tình trạng sức khoẻ thuyền viên, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Đến 11h ngày 18/8, 10/20 thuyền viên của tàu có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Sở Y tế TP Hải Phòng, các thuyền viên bị nhiễm bệnh được đưa đi chữa bệnh, những thuyền viên có kết quả âm tính được đưa về khu cách ly tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp, Cơ sở 2. Sở Y tế TP Hải Phòng thông tin, các ngành chức năng tiếp tục báo cáo UBND TP Hải Phòng để có các quyết định ứng phó theo diễn biến kết quả xét nghiệm đối với thủy thủ đoàn tàu Đ. P..

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Phát hiện 10 thuyền viên dương tính với SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO